xs
xsm
sm
md
lg

ยล "ลีดจุฬาฯ" เตรียมปล่อยพลัง “บอลประเพณี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชียรืลีดเดอร์จุฬาลงกรณ์ฯ
หากนึกถึงเกมฟุตบอลรายการเก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย แน่นอนว่าประชากรลูกหนังต้องยกให้ “ฟุตบอลประเพณี” ของ 2 สถาบันการศึกษาเก่าแก่อันดับ 1 และ 2 ของไทย นั่นคือ “ตราพระเกี้ยว” จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ “ตราธรรมจักร” ม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่าฟุตบอลรายการนี้มีอายุยืนอยู่บนเวทีประวัติศาสตร์นานถึง 81 ปี

ซึ่งอุบัติขึ้นครั้งแรกในปี 2477 ซึ่งเป็นปีที่สถาปนา ม.วิชาธรรมศาสตร์และการเมืองพอดี ก่อนจะโดนหั่นชื่อตามพิษการเมือง เหลือแค่ ม.ธรรมศาสตร์ แต่บางปีฟุตบอลรายการนี้ต้องงดแข่งขันเพราะมีเหตุสุดวิสัย เช่น เกิดภัยสงคราม, น้ำท่วมใหญ่ และล่าสุดในปี 2557 การแข่งขันดังกล่าวก็ต้องถูกเลื่อนออกไป เพราะสถานการณ์ทางการเมืองยังไม่มีความเรียบร้อย จนกระทั่งกลับมาอีกครั้งในครั้งที่ 70 ในวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ที่สนามศุภชลาศัย
สาวๆ ผู้นำเชียร์ลูกพระเกี้ยว
บรรดาหนุ่มๆ พร้อมกระชากใจกองเชียร์
โดย "แฮมเมอร์" จิตติ วิบูรณ์กาญจน์ ผู้นำเชียร์จากคณะรัฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 กล่าวถึง ฟุตบอลประเพณี ที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การแข่งขันฟุตบอล ตามวาระปฏิทินเท่านั้น หากแต่มี “จิตวิญญาณ” ของประเพณีอยู่ด้วย เพราะนอกเหนือจากเกมฟุตบอลที่ถือว่าเป็นเวทีหลักแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ที่อยู่คู่กับฟุตบอลประเพณีมาอย่างยาวนาน

"ทุกปีจะมีการทำกิจกรรมการกุศล ร่วมกันของทั้งสองสถาบัน เพื่อหารายได้บริจาคช่วยเหลือองค์กรการกุศล การรณรงค์ในเรื่องต่างๆ ของสังคม นอกเหนือจากนั้น สีสันของงานบอลยังมี เชียร์ลีดเดอร์ แปรอักษร โดยแต่ละปีจะมีรูปแบบของงานที่แตกต่างออกไปของทั้งสองสถาบัน ที่จะสะท้อนออกมาให้เห็นถึงสถานการณ์ของบ้านเมืองในปัจจุบัน เปรียบเหมือนเป็นเวทีการแสดงความคิดของนักศึกษา ที่กำลังจะเรียนจบเพื่อออกไปเป็นมันสมองของชาติ ไปทำงานเพื่อพัฒนาประเทศชาติ ต่อไป"
ลีน่า ลลินา ธรรมรักษ์ คณะอักษรศาสตร์ ชั้นปีที่ 2
อริส อริสา คุราตะ อักษรศาสตร์ ชั้นปีที่ 2
เนื่องจากปีที่ผ่านมา ฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 70 ต้องถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองยังไม่มีความเรียบร้อย ทำให้ในปีนี้มีทีมเชียร์ลีดเดอร์มหาวิทยาลัยละ 2 ทีม เป็นการสร้างความสนุกสนามเพิ่มขึ้นอีกขั้น "ปีนี้เราจะมีการแสดงของทีมเชียร์ลีดเดอร์ 2 ชุด คือรุ่นปี 2014 กับ 2015 ทำให้ผู้ที่มาชมจะได้เห็นการผสมผสานกัน แต่ต้องขออุปในเรื่องการโชว์ไว้ก่อน เพราะอยากให้ทุกคนไปเห็นในวันงาน" ผู้นำเชียร์จากรัฐศาสตร์ กล่าว

สำหรับสิ่งสำคัญที่สุดและถือว่าเป็น “หัวใจ” ของฟุตบอลประเพณี คือการแข่งขันในสนาม ที่ทางฝั่งจุฬาฯ ที่เอาชนะมาได้ 3 สมัยติดในช่วงหลัง และในปีนี้จะเป็นการกลับมาทวงบัลลังค์แชมป์อีกครั้ง แฮมเมอร์ กล่าวว่า "ชัยชนะวันนี้ของจุฬาฯ หรือธรรมศาสตร์ หาใช่สิ่งใหม่แต่อย่างใด เพราะต่างก็เคยแพ้-ชนะ มาแล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ “สปิริต” ที่ห้ามขาดหาย ปีนี้ฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 70 จุฬาลงกรณ์ จะเป็นเจ้าภาพบ้าง และเราก็มีนักกีฬาที่เป็นตัวชูโรงอย่าง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าตัวเก๋าสโมสรเพื่อนตำรวจ, วุฒิชัย ทาทอง, ชัยณรงค์ ทาทอง คู่พี่น้องจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ สมปอง สอแหลบ ศูนย์หน้าทีมชาติไทยชุดซูซูกิคัพ 2014 ก็มั่นใจว่าแชมป์บอลประเพณีในครั้งนี้ จะต้องอยู่กับพวกเราแน่นอน"
แฮมเมอร์ จิตติ วิบูลย์กาญจน์ คณะรัฐศาสตร์ ชั้นปีท่ี 4
อิ๋ว ลลิตา ลิขิตมาศกุล คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ชั้นปีที่ 3
มินนี่ ปุญญาภา ศรัทธาทิพย์ คณะนิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 1
แนน ภณรรรต อัศวคุณาลัย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ชั้นปีที่ 1
ใหม่ รพีภร สุรสรรณ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 2
แบม ณัฏฐา โลหะคุปต์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ชั้นปีที่ 1
มายด์ ประสิตา จักษ์ตรีมงคล คณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 3
โบนัส นภสร เอกพันธ์กุล คณะศิลปกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3
บิวตี้ พัชรณิชา พิมพิลา คณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 3
ชมเพลิน อริยวงค์ ตึกดี คณะอักษรศาสตร์ ชั้นปีที่ 3
ลีน่า ลลินา ธรรมรักษ์ คณะอักษรศาสตร์ ชั้นปีที่ 2
ตอย ปิยะธิดา ชิตอรุณ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ชั้นปีที่ 3
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น