xs
xsm
sm
md
lg

“ลากูน่า ภูเก็ต กอล์ฟ คลับ” ปรับโฉมใหม่ท้าทายกว่าเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุม 13
โดย : วราพร ปานบุญห้อม

เมื่อไม่นานมานี้มีโอกาสเดินทางไปร่วมงานแถลงข่าวการเปิดตัวสนามหรือ “รีโอเพนนิ่ง” อย่างเป็นทางการของสนามกอล์ฟ 5 ดาว “ลากูน่า ภูเก็ต กอล์ฟ คลับ” เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา งานนี้จัดได้อย่างหรูหรา พร้อมได้ลิ้มลองอาหารอร่อย และทดสอบสนามสุดกอล์ฟท้าทาย เลยต้องขอจัดเต็มสำหรับสวิงออนทัวร์กันเสียหน่อย

สนามลากูน่า ภูเก็ต กอล์ฟคลับ ตั้งอยู่ในบริเวณลากูน่า ภูเก็ต รีสอร์ท ที่ประกอบไปด้วยโรงแรม รีสอร์ท ถึง 7 แห่งอันเลื่องชื่อของจังหวัดภูเก็ต เป็นสนามกอล์ฟ 18 หลุมพาร์ 71 ระยะ 6,719 หลา โดยสนามกอล์ฟได้มีการปิดเพื่อปรับภูมิทัศน์ของสนามไป 1 ปีครึ่งตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2556 ทั้งได้ปรับในส่วนของแท่นทีออฟ แฟร์เวย์ กรีน บังเกอร์ ลากูน ต้นไม้ และภูมิทัศน์ใหม่ๆ นับเป็นสนามกอล์ฟโฉมใหม่ที่ท้าทายนักกอล์ฟกอล์ฟทุกระดับ

หากลึกลงไปในรายละเอียด ส่วนของกรีน ใช้หญ้าเบอร์มิวด้า ทิฟอีเกิ้ล ส่วนทีออฟ แฟร์เวย์ และรัฟ เป็นหญ้าซอยเซียมาทรีลล่า นอกจากนี้คลับเฮาส์ยังออกแบบในสไตล์ ไทยวิลล่า ภายในประกอบด้วยเทอร์เรซโล่งกว้างนั่งชมวิวสนามกอล์ฟแบบพานอราม่าได้ มีโปรช็อปขายอุปกรณ์กอล์ฟ และเสื้อผ้าแบรนด์เนม รวมถึงบันยันคาเฟ่ ร้านอาหารเลิศรส การันตีโดยบันยัน ภูเก็ต โฮเต็ล ล็อคเกอร์ รูม อันทันสมัย และสนามซ้อมไดร์ฟ ชิพ พัตต์ และระเบิดทราย ครบวงจร

นอกจากนี้ยังเน้นในเรื่องของการเป็นสนามรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่นำของใช้มารีไซเคิลให้เกิดประโยชน์ อาทิ สะพานไม้ ที่ข้ามจากแฟร์เวย์ไปสู่กรีน เรือไม้เก่าจากสึนามิ ที่นำมาตกแต่งตามหลุมต่างๆ ต้นไม้ใหญ่ที่ยังคงไว้เพื่อทัศนียภาพที่สวยงาม มีซุ้มน้ำ 4 แห่งที่ทีออฟหลุม 1, 5, 10 และ 14 สำหรับเติมความสดชื่นแก่นักกอล์ฟทุกท่าน

ส่วนหลุมเด่นๆ ของลากูน่า ภูเก็ต ได้แก่ หลุม 3 เป็นพาร์ 4 สั้น มีน้ำล้อมกรีน มองจากแท่นทีออฟจะเห็นวิวภูเขาเป็นแบ็คดร็อปอยู่ด้านหลัง

หลุม 7 พาร์ 5 ที่อยากจะยกให้เป็นซิกเนเจอร์โฮล เป็นหลุมที่ผ่านหน้าบ้านโรงแรมลากูนา ฮอลิเดย์ คลับ เป็นพาร์ 5 ที่สั้นที่สุดในสนามที่ระยะ 531 หลา และยังเป็นพาร์ 5 ที่ให้ทั้งรางวัล และโทษ ต้องทีช็อตให้ข้ามแฟร์เวย์ บังเกอร์ จะเป็นตำแหน่งที่ดีที่จะขึ้นช็อตต่อไป

หลุม 10 พาร์ 4 ซึ่งเป็นหลุม 1 เดิม กรีนมีน้ำล้อมด้านหลัง มองเห็นวิวบันยันทรี วิลล่า ที่มีมูลค่าสูงสุดในกลุ่มลากูน่า รีสอร์ท ให้ทีช็อตไปทางซ้ายแฟร์เวย์ มุมจะเปิดมองเห็นกรีน ทำให้เล่นง่ายกว่า

สำหรับสนามลากูน่า ภูเก็ต กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ระยะ 6,719 หลา ตั้งอยู่ที่ ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต สอบถามรายละเอียดและสำรองการออกรอบได้ที่โทร (076) 270-991, 083-550-6373 หรือเว็บไซต์ www.lagunaphuketgolf.com
หลุม 1
หลุม 9
หลุม 14
หลุม 18
คลับเฮาส์
กำลังโหลดความคิดเห็น