xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์ดิช" ล้างตา "ราโอนิค" ซิวแชมป์หัวหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์ดิช คว้าแชมป์สำเร็จ
โทมัส เบอร์ดิช นักหวดมืออันดับ 7 โลกชาวเช็ก ล้างแค้น มิลอส ราโอนิช นักหวดมืออันดับ 8 โลกชาวแคนาดาสำเร็จ หลังเคยพ่ายในศึกไทยแลนด์ โอเพน 2013 คว้าถ้วยพระราชทานฯ ได้สำเร็จ

ความเคลื่อนไหวของนักหวดชื่อดังในการแข่งขันเทนนิสระดับโลก "เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2015" ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม - 2 มกราคม

โดยเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา เวลา 19:00 น. เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง โทมัส เบอร์ดิช นักหวดมืออันดับ 7 โลกชาวเช็ก กับ มิลอส ราโอนิช นักหวดมืออันดับ 8 โลกชาวแคนาดา

ผลปรากฎว่า เซตแรก ทั้งคู่เล่นกันอย่างสูสีจนต้องดวลไทเบรก เป็นเบอร์ดิชที่ชนะไป 7-4 เซตสอง เบอร์ดิชเบรกเกมเสิร์ฟราโอนิชได้ในเกม 6 ขึ้นนำ 4-2 และออกมารักษาเกมได้ทั้งคู่ในเกมที่เหลือ ทำให้เบอร์ดิชชนะไปอีก 6-3

สรุปผล เบอร์ดิช ชนะ 2 เซตรวด 7-6(4) และ 6-3 ล้างตาได้สำเร็จ หลังเคยแพ้มาในรอบชิงชนะเลิศ “ไทยแลนด์ โอเพน 2013” ให้กับราโอนิช นอกจากนั้นเบอร์ดิชยังได้ครองถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นคนแรก พร้อมเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1.65 ล้านบาท

ภายหลังคว้าแชมป์ โทมัส เบอร์ดิช กล่าวว่า พอใจกับที่สามารถชนะได้ทุกแมตช์ในการแข่งขัน และพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง โดยในปีหน้าก็ตั้งความหวังในการแข่งขันไว้สูง เพราะได้เปลี่ยนทีมงานโค้ชใหม่ทั้งหมด ส่วนภาพรวมของศึกเวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2015 จัดการแข่งขันออกมาน่าพอใจ ซึ่งแม้ว่าจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่ก็ทำออกมาได้ดี มีการบริการที่ยอดเยี่ยม นับเป็นการเริ่มต้นที่ดี และต้องขอบคุณนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่จัดทัวร์นาเมนต์ดีๆ นี้ขึ้นมา หลังจากนี้ก็จะพยายามรักษาฟอร์มการเล่น และสภาพร่างกายของตัวเองให้พร้อมเต็มที่เพื่อเตรียมลงแข่งขันศึกแกรนสแลมแรกของปีในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า
ราโอนิช ทำได้เพียงรองแชมป์
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น