xs
xsm
sm
md
lg

“โปรโค้ช” อมลกานต์ สาวไทยบุกฟิลิปปินส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ครอบครัวอบอุ่นพร้อม อ.ชาญวิทย์
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - “โปรโค้ช” อมลกานต์ ผลชีวิน ปัจจุบันวัย 26 ปี ถือเป็นบุตรสาวคนโตของ “โค้ชหรั่ง” ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน รองอธิบดีกรมพลศึกษาและที่ปรึกษาฟุตบอลหญิงทีมชาติ กับ “คุณแจ๋ว” สุชาภา ผลชีวิน กรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์กอล์ฟไทม์

อมลกานต์ เพิ่งคว้าแชมป์รอบคัดเลือก เลดีส์ ฟิลิปปินส์ กอล์ฟ ทัวร์ 2014 ที่สนาม อีเกิล ริดจ์ อาโอกิ เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อต้นปี 2014 ทำให้ได้สิทธิ์แข่ง เลดีส์ ฟิลิปปินส์ กอล์ฟ ทัวร์ 2014 (LPGT) และเป็นปีแรกที่ให้โอกาสนักกอล์ฟต่างชาติได้ลงควอลิฟาย หลังจากเปิดตัวทัวร์นาเมนท์เป็นปีที่ 2 ซึ่งเธอก็สามารถปลดล็อคคว้าแชมป์แรกในชีวิต 4 ปีของการเป็นนักกอล์ฟอาชีพจากรายการ “ICTSI Splendido Ladies Invitational” เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยเป็นการแข่งขันรายการที่ 6 ของทัวร์ พร้อมรับเงินรางวัล 1 แสนเปโซ หรือราว 73,439 บาท เกริ่นทำความรู้จักมาพอสมควรแล้ว คราวนี้มาเจาะลึกโปรสาวเจ้าเสน่ห์ ในอีกหลายแง่มุมหนึ่ง

แนะนำตัวพร้อมเล่าประวัติคร่าวๆ หน่อย?
“โค้ช เรียนอนุบาลกับประถมที่โรงเรียนเบญจมินทร์ เรียนมัธยมต้นที่สาธิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง แล้วก็ย้ายไปเรียนไฮสคูลที่เมืองลาส เวกัส จบมหาวิทยาลัยจาก Missouri State University สาขา Marketing and Advertising เคยอยู่อเมริกาเกือบ9ปี”
“เริ่มเล่นกอล์ฟเพราะคุณพ่อและเป็นกีฬาของครอบครัว เสาร์-อาทิตย์ ก็ไปต่างจังหวัดพร้อมกัน คุณพ่อ คุณแม่และน้องสาว ตั้งแต่เล่นวันนั้นก็ยังไม่เลิกเลยค่ะ เล่นกอล์ฟทำให้เรามีวันนี้และเป็นตัวตนวันนี้ไดั”
“ที่ โค้ช อยากเป็นโปร เพราะว่าเป็นความฝันสูงสุดของนักกอล์ฟ แล้วก็เป็นอาชีพที่ได้เดินทาง เห็นสิ่งใหม่ๆ วัฒนธรรมใหม่ๆของแต่ละประเทศ เพราะเป็นคนไม่ชอบอยู่กับที่ค่ะ”

สไตล์การแต่งหน้า-แต่งตัวเป็นอย่างไร?
“โค้ช ชอบแต่งหน้าแบบเป็นธรรมชาติ ไม่แน่นเป๊ะจนเกินไป บางทีก็เล่นสีลิปสติกบ้างค่ะ ในสนามกอล์ฟชอบใส่อะไรก็ได้ที่วันนั้นรู้สึกว่าใส่แล้วมั่นใจ ชอบมีมาร์คติดหมวกสองตัว ชอบผูกริบบิ้นสีขาวค่ะ นอกสนามก็เป็นคนชอบแต่งตัวสบายๆ เสื้อยืด กางเกงยีนส์-ขาสั้น ชอบใส่สีเทา น้ำเงิน ขาว”

หากไม่แข่งกอล์ฟหรือซ้อมกอล์ฟ มีไลฟ์สไตล์อย่างไร หรือมีงานอดิเรกอะไร?
“โค้ชชอบดูหนังมาก แนวไหนก็ได้ยกเว้นหนังผี ชอบดูยูทูปสอนแต่งหน้า ทาเล็บ ถ้าอยู่ที่บ้านก็อ่านหนังสือค่ะ”

ตัวตนของ โค้ช เป็นแบบไหน?
“เป็นคนสบายๆ ไม่เรื่องมาก มองโลกในแง่บวก สมถะมากๆ เป็นคนที่อยู่คนเดียวได้สบายๆ ชอบออกกำลังกาย เป็นคนชอบหาของอร่อยทาน ที่บ้านเรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่ ตลอดมาในชีวิตโชคดีที่ได้เจอแต่คนดีๆ แล้วก็ยึดหลัก คุณพ่อกับคุณแม่สอนเสมอว่าถ้าเราเป็นคนดีก็จะได้เจอคนดีๆ ส่วนคนที่เค้าคิดไม่ดีมันก็จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้เค้าออกไปจากชีวิตเราเอง ทำอะไรก็ได้ที่ทำให้เรามีความสุขและไม่เดือดร้อนใคร คนที่สนิทที่สุดในชีวิตคือน้องสาว (แชมป์-อุรุรัตน์ ผลชีวิน) ถึงแม้จะอายุต่างกันเยอะก็ตาม คุยกันเหมือนเพื่อน”

หากไม่เป็นนักกอล์ฟอาชีพ อยากทำธุรกิจอะไร?
"อยากเปิดร้านกาแฟและมีมุมอ่านหนังสือ เพราะเป็นคนชอบดื่มกาแฟและอ่านหนังสือด้วยค่ะ"

ในกระเป๋าเดินทาง มีสิ่งของจำเป็นอะไรบ้าง?
“สิ่งที่พกไปตลอดช่วงแข่งคือ whey protein กับ peanut butter และวิตามินค่ะ”

อยากเห็นวงการกอล์ฟสตรีบ้านเราเป็นอย่างไร และฝากถึงน้องๆ ที่จะเข้ามาเอาจริงเอาจังด้านนี้?
“ตอนนี้วงการกอล์ฟหญิงกำลังเติบโตไปด้วยดี แต่ก็ยังขาดกำลังสนับสนุนจากหลายๆ องค์กรค่ะ ดีใจที่ตัวเองมีส่วนช่วยทำงานให้สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีภายใต้การนำของ คุณต๊อบ-ปฏิญญา ควรตระกูล อยากให้น้องๆ ไม่ทิ้งการเรียน เพราะเราจะได้โอกาสอีกหลายอย่างจากตรงนั้น ดูพี่โค้ชเป็นตัวอย่าง ได้ทุนการศึกษาจนจบมหาวิทยาลัยมิสซูรี สเตท คนเราสามารถแบ่งเวลาได้ทั้งเรียน และซ้อมกอล์ฟ วันหนึ่งมีตั้ง 24ชั่วโมง อย่างน้อยที่สุดเราความรู้ติดตัวก็สามารถเอาตัวรอดได้ และไม่อายใครค่ะ”

เรื่องโดย เหมียว บางซ่อน คอลัมน์ T-Time

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อมลกานต์ ผลชีวิน
วงสวิงของ “โปรโค้ช”
หนึ่งเดียวใน ฟิลิปปินส์ เลดีส์ ทัวร์
ตามฝันเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

กำลังโหลดความคิดเห็น