xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตลาดปีใหม่ “10 ดาวยิงเนื้อหอม” สโมสรยักษ์รุมตอม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไดบาลา อาจมีค่าตัวถึง 30 ล้านปอนด์
เอเยนซี - สถานการณ์การย้ายทีมของเหล่าบรรดาดาวยิงในลีกยุโรปช่วงเดือนมกราคมนี้ กำลังอยู่ในภาวะที่เข้มข้นน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสโมสรยักษ์ใหญ่ต่างแสดงความต้องการกองหน้ามาผลิตสกอร์เพื่อขยับผลงานของทีม จากนี้จึงเป็น 10 หัวหอกที่ฟอร์มร้อนแรงและตกเป็นเป้าหมายจะได้ย้ายสู่บิ๊กทีมช่วงเปิดตลาดรอบนี้ จากการประมวลของ “Bleacher Report”

1. เปาโล ไดบาลา (ปาแลร์โม)
กิตติศัพท์เลื่องลือทั่วถึงขั้นถูกจับตามองว่าเป็น เจ้าหนูมหัศจรรย์แห่งศึก กัลโช เซเรีย อา ซึ่งคาดว่า หากอำลาถิ่น สตาดิโอ เรนโซ บาร์เบรา จะมีค่าตัวสูงถึง30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 พันล้านบาท) หลังจากรับใช้ต้นสังกัดแค่เพียง 2 ปี ปัจจุบัน ไดบาลา เหลือสัญญาอีกเพียง 18 เดือน และยังถกรายละเอียดข้อตกลงระยะยาวกับ “อินทรีชมพูดำ” ไม่ลงตัว ทำให้ อาร์เซนอล กับ ลิเวอร์พูล หวังทาบทาม กองหน้าอาร์เจนไตน์ มาสำแดงฝีเท้าใน พรีเมียร์ ลีก ขณะเดียวกัน “บิลด์” สื่อเมืองเบียร์ ตีข่าว โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดโต๊ะเจรจากับ แข้งวัย 21 ปี ซึ่ง ยิง 7 ประตู จาก 15 เกม (นับเฉพาะเกมลีก) อย่างไรก็ตาม ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ดูจะมีภาษีดีกว่า “เสือเหลือง” ที่กำลังหนีตกชั้น

2. อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช (อันเดอร์เลชท์)
ถูกยกย่องเป็นหนึ่งในนักเตะพรสวรรค์สูงของยุโรป และเฝ้ารอโอกาสพิสูจน์ฝีเท้าในลีกชั้นนำ โดย “เดลี เมล” เผยว่า อลัน พาร์ดิว กุนซือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ติดตามผลงานอย่างใกล้ชิด หวังคว้ามาเป็นตัวเลือกเสริมแนวรุก แม้อายุอานามเพียง 20 ปี ดาวยิงชาวเซิร์บ ทะลวงตาข่าย 13 ประตู จาก 23 เกม กับ อันเดอร์เลชท์ รวมถึงเคยสวมบทฮีโร่ ซัดตีเสมอ อาร์เซนอล แบบสุดเซอร์ไพรส์ 3-3 เกม ยูฟา แชมเปียรส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม หาก ปาปิสส์ เดมบา ซิสเซ กับ อโยซี เปเรซ ยังไม่สามารถฝากผีฝากไข้ได้ มิโตรวิช ซึ่งคาดว่าจะมีค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) น่าจะเข้ามาสร้างความคึกคักแก่สาวก “ทูน อาร์มี” ในเร็ววันนี้

3. วิลฟรีด โบนี (สวอนซี ซิตี)
สายสัมพันธ์ระหว่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กับ สวอนซี กลับมากลมเกลียวกันอีกครั้ง หลังจาก ลิเวอร์พูล ออกไล่ล่า โบนี ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ดาวยิงชาว ไอวอรี โคสต์ ยินดีมาค้าแข้งถิ่น แอนฟิลด์ แต่ แชมป์ ลีก คัพ 1 สมัย ไม่ยอมง่ายๆ อดีตนักเตะ วิเทสส์ อาร์เนม ทะลวงตาข่าย 20 ประตู ตลอดปี 2014 ขณะที่ มาริโอ บาโลเตลลี ยังคงเปิดบัญชีเกมลีกไม่สำเร็จ และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ถูกอาการบาดเจ็บรบกวน ทำเอา “หงส์แดง” ตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หล่นมาฟาดแข้ง ยูฟา ยูโรปา ลีก แทน ซึ่ง ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ต้องภาวนาว่า จะเพียงพอต่อการโน้มน้าว หัวหอกวัย 26 ปี เข้ามากู้วิกฤติด้านการผลิตสกอร์ แถม เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตนักเตะจอมขยัน ยังการันตีคุณภาพ กระแซะ “เดอะ เรดส์” ลงทุนสูงถึง 20-25 ล้านปอนด์ (1,000 - 1,250 ล้านบาท)

4. ไซโด เบราฮิโน (เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน)
ลิเวอร์พูล กำลังมองหากองหน้ามาช่วยอุดช่องว่างการทำประตูที่หายไป และ ไซโด เบราฮิโน ของ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ก็คือหนึ่งในตัวเลือกที่ “หงส์แดง” ชายตามอง โดย เดลี สตาร์ สื่อดังของเมืองผู้ดี รายงานว่า “แบ็กกีส์” กำลังมีปัญหากับการจับแข้งวัย 21 ปี ต่อสัญญาฉบับใหม่ และยังถูกลดบทบาทเป็นแค่ตัวสำรองในเกมที่ชนะ แอสตัน วิลลา 1-0 ทำให้โอกาสที่จะได้กลับมาโชว์ฟอร์มต่อในถิ่น เดอะ ฮอว์ธอร์นส ไม่น่าเป็นไปได้
อย่างไรก็ตาม เบราฮิโน ก็ยังมีดีกรีสำคัญติดตัวคือผลงานซัด 7 ประตูในฤดูกาลนี้ และถูก รอย ฮอดจ์สัน เรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษในช่วงเกมอุ่นเครื่อง แม้จะไม่ได้ถูกส่งลงสนามก็ตาม และด้วยสถานการณ์ที่นักเตะออกลูกงอแงเช่นนี้ เวสต์ บรอมวิช น่าจะคิดตัดสินใจขายทิ้งมากกว่ารั้งตัวให้อยู่ต่อไป

5. แจ๊คสัน มาร์ติเนซ (เอฟซี ปอร์โต)
บางทีนักเตะจากแดนอเมริกาใต้คนล่าสุดที่กำลังจะได้ย้ายออกจาก เอฟซี ปอร์โต อาจเป็นชื่อของ แจ๊คสัน มาร์ติเนซ ที่ปักหลักค้าแข้งในถิ่น เอสตาดิโอ ดู ดราโก มาตั้งแต่ปี 2012 และมีกระแสข่าวเรื่องย้ายทีมกระพืออย่างต่อเนื่อง โดยกองหน้าวัย 28 ปี แห่งทีมชาติโคลอมเบีย กำลังถูกสโมสรยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตามติดฝีเท้า อาทิ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล และคาดว่าน่าจะมีค่าตัวที่ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,080 ล้านบาท)
มาร์ติเนซ ฤดูกาลนี้ลงเล่นให้ ปอร์โต ไปแล้ว 18 นัด ซัดไป 15 ประตู พร้อมกับรั้งตำแหน่งท็อปทรีของดาวซัลโวในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ด้วยผลงาน 5 ประตู แม้อายุเกือบแตะหลัก 3 ทว่า สเปอร์ส คงไม่เกี่ยงงอนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม อาจมีปัญหาเรื่องการจ่ายค่าจ้างทำให้ไม่ง่ายจะได้ตัว แต่ก็ต้องระวังเพราะบรรดาทีมใหญ่ของยุโรปก็กำลังจ้องตาเป็นมัน

6. เซย์ดู ดุมเบีย (ซีเอสเคเอ มอสโก)
ดุมเบีย กำลังเป็นที่ต้องตาต้องใจของสโมสรดังทั่วยุโรป และมีแนวโน้มที่จะได้เก็บข้าวของออกจากถิ่น อารีนา คิมคี ในช่วงเปิดตลาดรอบสองเดือนมกราคมนี้ หลังเอ่ยปากเองว่ามีหลายทีมติดต่อทาบทามไปเล่นด้วยทั้งที่ อังกฤษ, สเปน, เยอรมนี และ อิตาลี เรียกว่าเนื้อหอมไม่น้อย แต่ก็ไม่ปิดโอกาสที่จะต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัดเสียทีเดียว
มอสโก แน่นอนว่าต้องการต่อสัญญาผู้เล่นวัย 26 ปีออกไป ทว่าหากได้ข้อเสนอราว 15-25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 780 ล้านบาท - 1,300 ล้านบาท) จากทีมอื่นก็ไม่ลังเลที่จะปล่อยออกไป ขณะเดียวกันผลงานใน แชมเปียนส์ ลีก ก็น่าประทับใจโดยเฉพาะซัด 2 ประตูพาทีมชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2 - 1 ในรอบแบ่งกลุ่ม ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่ารับแรงกดดันจากการเจอทีมใหญ่ได้ดีแค่ไหน

7. อันเดรจ ครามาริช ( เอชเอ็นเค ริเยกา)
ได้รับการจับตามองตั้งแต่สมัยล่าตาข่ายให้ ดินาโม ซาเกร็บ ปัจจุบันย้ายมาอยู่ เอชเอ็นเค ริเยกา โดยนักเตะวัย 23 ปีกระดูกเริ่มกล้าแกร่ง ฤดูกาลนี้ยิงไปแล้ว 28 ประตูจาก 31 นัดรวมทุกรายการ ทำให้สโมสรอย่าง เชลซี, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ เลสเตอร์ ซิตี ยั้งใจไว้ไม่อยู่ ทว่าค่าตัวของหอกทีมชาติโครเอเชียที่ซัดไปแล้ว 2 ประตูจาก 4 นัดไม่ธรรมดา เพราะมีรายงานว่าตัวเลข 7.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) ถูกบอกปัดแบบไม่ไยดี เหนืออื่นใดนักเตะจะปรึกษากับ นิโก โควัค นายใหญ่ “ตาหมากรุก” ที่ถือว่ามีประสบการณ์โชกโชน ถึงสถานีถัดไปของชีวิต เพราะเรื่องภาษา เพื่อน ครอบครัว และวัฒนธรรม สำคัญมาก หากไม่ได้ลงเล่นปีหรือ 2 ปีความมั่นใจก็จะหดหายไป ดูแล้วสไตล์บอล กัลโช เซเรีย อา รวมถึงอากาศอบอุ่นที่อิตาลีน่าเหมาะที่สุด

8. เอดินสัน คาวานี (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)
ดูเหมือนว่าตราบใดที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าทีมชาติสวีเดน ยังสวมมงกุฎเจ้าชายอยู่ที่ถิ่น ปาร์ก เดอส์ แปรงส์ คาวานี คงยากที่จะยิงประตูแบบเป็นกอบเป็นกำเหมือนสมัยอยู่กับ ปาแลร์โม กับ นาโปลี ก่อนจะย้ายมาสวมเสื้อ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อปี 2013 ทำให้ตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และ เชลซี ซึ่งสโมสรเงินหนาแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ก็พร้อมพิจารณาปล่อยกองหน้าทีมชาติอุรุกวัยออกไป แต่ระดับค่าตัวต้องไม่ธรรมดา เพราะซื้อมาก็ 64.5 ล้านยูโร (ประมาณ 2,773 ล้านบาท) ใครจะไปยอมขายขาดทุน เดือดร้อนถึงนักเตะวัย 27 ปีต้องออกมาอ้อนวอนบอร์ดบริหารลดราคาที่แปะป้ายลงมา ดูแล้วบรรดาสโมสรชั้นนำของยุโรปล้วนมีอาวุธแดนหน้าล้นมือแล้ว เหลือก็แต่ “ปืนโต” ที่อยากได้ตัวจบสกอร์แบบโป้งเดียวจอด ทว่าราคาก็ต้องสู้ไหวด้วย

9. เมาโร อิคาร์ดี (อินเตอร์ มิลาน)
เพิ่งย้ายจาก ซามพ์โดเรีย เมื่อปี 2013 ก็จริง แต่อดีตแข้งเยาวชน บาร์เซโลนา อาจถูกขาย เพราะบอร์ดบริหารของ อินเตอร์ มิลาน ต้องการนำเงินมาสมทบทุนให้ โรแบร์โต มันชินี กุนซือใหม่ตกแต่งทัพช่วงตลาดเปิดหน้าหนาว ทีมที่พัวพันด้วยก็คือ เชลซี, ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล หากขายให้สโมสร พรีเมียร์ ลีก “งูใหญ่” สามารถโก่งราคาสูงถึง 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,275 ล้านบาท) แข้งที่ยิง 8 ประตูจาก 13 นัดในเวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลนี้ยังสามารถที่จะถ่างออกไปเล่นริมเส้นได้ด้วย การย้ายไป เชลซี ดูมีความเป็นไปได้ยาก เพราะมีทั้ง ดิเอโก กอสตา, ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ โลอิค เรมีย์ ริมเส้นก็มี วิลเลียน, เอเดน ฮาซาร์ด และ อังเดร ชูร์เล ดังนั้น สเปอร์ส มีโอกาสมากที่สุดที่จะได้แข้งวัย 21 ปี ส่วน ลิเวอร์พูล รอ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ หายเจ็บเท่านั้น

10. อองเดร-ปิแอร์ ชีญัก (โอลิมปิก มาร์กเซย์)
ก่อนหน้านี้ ตกเป็นเป้าหมายอย่างจริงจังของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เนื่องจากว่า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ บาดเจ็บ แต่ล่าสุดหอกทีมชาติฝรั่งเศส ก็คืนทัพเรียบร้อยแล้ว อาจทำให้แผนถูกยั้งมือเอาไว้ก่อน อย่างไรก็ตามใช่ว่าไม่มีโอกาสที่หอกวัย 29 ปีจะย้ายสังกัด เนื่องจากว่าเหลือสัญญากับ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้เท่านั้น แล้วดูเหมือนว่าจะได้ข้อผูกมัดใหม่ระยะสั้น ทำให้อดีตแข้ง ลอริยองต์ กับ ตูลูส อยากย้ายออกไป ส่วนหนึ่งก็เพื่อหาความท้าทายใหม่ต่างแดนช่วงปลายอาชีพ เพราะการจะขึ้นไปเป็นตัวจริงทัพ “ตราไก่” แทบไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เมื่อเป็นเช่นนี้สามารถเจรจาล่วงหน้ากับทีมใดก็ได้เดือนมกราคมนี้ หรือ “โอแอม” จะตัดใจปล่อยออกไปด้วยราคาย่อมเยา ปีนี้ยิงไปแล้ว 12 ประตูใน ลีก เอิง แถมไม่ติดคัพ-ไทถ้วยยุโรปด้วยซื้อไปใช้งานสะดวกโยธิน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มิโตรวิช เป้าหมาย “สาลิกาดง”
โบนี คนนี้ เจมี คาร์ราเกอร์ เชียร์เป็นพิเศษ
“เดอะ แบ็กกีส์” เล็กไปแล้วสำหรับ เบราฮิโน
มาร์ติเนซ ถูกจับตามองจาก “ไก่-หงส์-ปืน”
ดุมเบีย คนเดียวยิง “แมนฯซิตี” 2 ประตู
ครามาริช อาจได้ย้ายไปอิตาลี
คาวานี มีค่าตัวแพงจนทีมใหญ่ต้องคิดหนัก
อินเตอร์ฯ อาจต้องจำใจขาย อิคาร์ดี
ชีญัก ดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น