xs
xsm
sm
md
lg

ทีมสร้างเกมร้องดัน "อี-สปอร์ตส" แข่ง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อี-สปอร์ตส ควรบรรจุเข้าโอลิมปิก
อดีตทีมงานผู้สร้างเกม เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟต์ ให้สัมภาษณ์เปิดใจอยากให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี พิจารณาบรรจุกีฬา "อี-สปอร์ตส" หรือการแข่งขันวีดีโอเกมบนหน้าจอทีวี เป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก ในอนาคต

ร็อบ พาร์โด อดีตทีมงานของบริษัท บลิซซาร์ด ผู้สร้างเกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง วอร์คราฟต์ ที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก มองว่ากีฬา อี-สปอร์ตส กำลังได้รับความนิยมจากคอเกมทั่วโลก และมีทัวร์นาเมนต์ต่างๆเกิดขึ้นมากมาย สมควรถูกบรรจุเป็นกีฬาลุ้นเหรียญในศึกห้าห่วงบ้าง

"ผมอยากให้พวกคุณเห็นว่า อี-สปอร์ตส คือกีฬาที่ต้องใช้ทักษะและความสามารถ รวมถึงความเป็นมืออาชีพของเหล่าเกมเมอร์สทุกคน มันเป็นการชิงไหวพริบและต้องตัดสินใจหาทางเอาชนะคู่แข่งภายใต้เวลาอันรวดเร็ว นั่นคือเสน่ห์ที่น่าสนใจ" พาร์โด ให้ความเห็นผ่าน บีบีซี

แน่นอนว่าความคิดเห็นดังกล่าวอาจทำให้บุคคลทั่วไปรู้สึกคลางแคลงใจ เพราะวีดีโอเกม ในสายตาของผู้ใหญ่คือสิ่งมอมเมาและเป็นแค่เพียงของเล่นฆ่าเวลา แต่ พาร์โด เชื่อมั่นว่าหากมีการผลักดันและสนับสนุนอย่างจริงจัง ผู้คนจะมีทัศนคติต่อวีดีโอเกมที่ดีขึ้น และสามารถพัฒนาเป็นกีฬาของคนทั้งโลกได้

"ถ้าพวกคุณกำหนดว่ากีฬาอยู่ที่การใช้เวลาฝึกฝนร่างกายและจิตใจ เกม ก็ไม่ต่างกัน แต่ผมก็มีข้อสงสัยเกี่ยวกับกีฬาบางอย่างเช่น หมากรุก ที่ถูกเลือกโดยคณะกรรมการของ ไอโอซี มันไม่ใช่กีฬาที่น่าตื่นเต้น และผมเชื่อว่า เกม จะสร้างความสนุกให้คนดูและน่าตื่นเต้นยิ่งกว่ากีฬาชนิดใด" อดีตผู้สร้าง วอร์คราฟต์ แจง
ร็อบ พาร์โด เชียร์เต็มที่
บรรยากาศผู้เข้าแข่งขัน
คนดูแน่นฮอลล์
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น