xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าแดง" ปัดทวงบัลลังก์แชมป์เอฟวันปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ม้าแดงยังไม่กล้าหวังถึงแชมป์โลก
เซร์จิโอ มาร์คิโอนเน ประธานคนใหม่ของ เฟอร์รารี ทีมรถสูตรหนึ่งชื่อดังของวงการ ยอมรับเป็นเรื่องยากที่ "ม้าลำพอง" จะกลับมาทวงตำแหน่งแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ได้ภายในปีหน้า แม้จะได้ยอดฝีมืออย่าง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์นักขับ 4 สมัย มาเป็นกำลังสำคัญของทีม

เฟอร์รารี เผชิญหน้ากับผลงานอันย่ำแย่บนแทร็คเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปี หลังไม่สามารถคว้าแชมป์ฤดูกาลที่แล้วได้แม้แต่สนามเดียว ทำให้ยอดทีมจากฝั่ง มาราเนลโล จำต้องรื้อโครงสร้างการทำงานใหม่หมด ทั้งในส่วนของทีมงานและนักขับ โดยเฉพาะ เวทเทล ที่เพิ่งย้ายมาจาก เรด บูลล์

เช่นเดียวกับตำแหน่งประธานทีมรถแข่งที่เปลี่ยนจาก ลูกา มอนเตเซโมโล มาเป็น เซร์จิโอ มาร์คิโอนเน ซึ่งด้วยขุมกำลังใหม่พร้อมกับสองคู่หู เวทเทล และ คิมี ไรค์โคเนน ทำให้สื่อพากันคาดหวังว่า "ม้าลำพอง" จะกลับมาอยู่แถวหน้าได้ในปี 2015 ทว่านายใหญ่คนใหม่บอกยังต้องใช้เวลา

"สำหรับผม คิดว่าฤดูกาล 2015 จะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างทีม เฟอร์รารี ในรูปแบบใหม่ ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่จบฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าผลงานน่าจะยังไม่ออกมาเป็นอย่างใจคิด และน่าจะเป็นปีแห่งการทดสอบของพวกเราเสียมากกว่า" ประธาน "ม้าแดง" กล่าว

ส่วน เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน ทีมบอสที่เพิ่งถูกแต่งตั้งขึ้นใหม่แทน มาร์โก มัตติอัชชี เมื่อ 7 เดือนก่อนหน้า กล่าวในทิศทางเดียวกันและหวังว่าจะได้เห็นสองนักขับได้ขึ้นไปครองแชมป์บางสนาม "สำหรับผม ถ้าเราได้แชมป์สัก 2 สนามก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่ถ้าได้ 3 สนามนี่คงต้องฉลองกันหน่อย"

สำหรับผลงานของ เฟอร์รารี ฤดูกาลที่ผ่านมา รูดม่านที่อันดับ 4 บนตารางทีมผู้สร้าง มี 216 คะแนน ส่วนสองนักขับอย่าง เฟร์นานโด อลอนโซ ที่เพิ่งย้ายไป แม็คลาเรน กับ คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกปี 2007 กอดคอกันจบอันดับ 6 และ 12 ของตารางชิงแชมป์นักขับ โดยไม่มีแชมป์ติดมือ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มาร์คิโอนเน ประธานคนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น