xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” นำแข้ง “ช้างศึก” คว้ายอดเยี่ยมวันกีฬาชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ พร้อมลูกทีมคว้ารางวัลยอดเยี่ยม
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย คว้ารางวัลผู้ฝึกสอนกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยม ขณะที่ลูกทีม “ช้างศึก” คว้ารางวัลทีมกีฬาดีเด่น ขณะที่นักกีฬาอาชีพดีเด่นตกเป็นของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ส่วนนักกีฬสมัครเล่นชายดีเด่นเป็น วุฒิชัย มาสุข ในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น วันกีฬาแห่งชาติ

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2557 เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2557 ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก กกท. ตามที่ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้วันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันกีฬาแห่งชาติ โดย กกท. ได้จัดงานวันกีฬาแห่งชาติ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เป็นประจำทุกปี นั้น

สำหรับปี 2557 เป็นปีที่ กกท. ครบรอบ 50 ปี จึงถือเป็นปีพิเศษ ที่จะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยกำหนดให้เป็น “สัปดาห์วันกีฬาแห่งชาติ” ระหว่างวันที่ 16 - 22 ธันวาคม 2557 ณ บริเวณลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก รวมทั้ง จัดให้มีงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2557 ในวันที่ 22 ธันวาคม 2557 เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณแก่นักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬา ที่มีผลงานดีเด่น เป็นที่ประจักษ์ ควรได้รับการยกย่องเชิดชู โดยได้มีพิธีมอบรางวัลแก่นักกีฬาและบุคลากรดีเด่นทางการกีฬา จำนวน 10 ประเภท ดังนี้

นักกีฬาสมัครเล่นชายดีเด่น ได้แก่ วุฒิชัย มาสุข (มวยสากล) และรองดีเด่น ได้แก่ ญาณพล ลาภอาภารัตน์ (โบว์ลิ่ง) และ อดิศักดิ์ ไกรษร (ฟุตบอล) นักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น ได้แก่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ (เทนนิส) และรองดีเด่น ได้แก่ ชนาธิป ซ้อนขำ (เทควันโด) และ อแมนด้า คาร์ (จักรยาน)

นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นชายดีเด่น ได้แก่ ทัศพงศ์ แสงอุทัย (เจ็ตสกี) และรองดีเด่น ได้แก่ ศักดิ์ดา มีบุญ (ยกน้ำหนัก) และ สุธน แย้มพินิจ (เรือใบ) นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นหญิงดีเด่น ได้แก่ สุกัญญา ศรีสุราช (ยกน้ำหนัก) และรองดีเด่น ได้แก่ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เทควันโด)

นักกีฬาอาชีพดีเด่น ได้แก่ ธงชัย ใจดี (กอล์ฟ) และรองดีเด่น ได้แก่ แสงสุรีย์ มูลศรี (วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม) (มวยสากล), นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น ได้แก่ ชัญญะ หลงชิน (ซูปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต) และรองดีเด่น ได้แก่ นายเทวัญ แสงเงิน (พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์)

นักกีฬาพิการชายดีเด่น ได้แก่ เรวัตร์ ต๋านะ (กรีฑาวีลแชร์เรสซิ่ง) และรองดีเด่น ได้แก่ พัทธยา เทศทอง (บอคเซีย) นักกีฬาพิการหญิงดีเด่น ได้แก่ สาคร ขันทะสิทธิ์ (วีลแชร์เทนนิส) และรองดีเด่น ได้แก่ วันดี กองม่วง (ยกน้ำหนัก)

ผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น ประกอบด้วย รางวัลผู้ฝึกสอนนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่น ได้แก่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (ฟุตบอล), ผู้ฝึกสอนนักกีฬาต่างประเทศดีเด่น ได้แก่ Mr.Shawn Alan Ryan (โบว์ลิ่ง), ผู้ฝึกสอนนักกีฬาอาชีพดีเด่น ได้แก่ อนุรักษ์ ศรีเกิด (ฟุตบอล), ผู้ฝึกสอนนักกีฬาส่วนภูมิภาคดีเด่น ได้แก่ ร.ต.ต.ประเสริฐ ขุนอาวุธ (กรีฑา ) และผู้ฝึกสอนนักกีฬาคนพิการดีเด่น ได้แก่ อำไพ เสือเหลือง (กรีฑาวีลแชร์เรสซิ่ง)

บุคลากรทางการกีฬาดีเด่น ประกอบด้วย รางวัลผู้บริหารดีเด่น ได้แก่ พลตรี จารึก อารีราชการัณย์, นักวิชาการดีเด่น ได้แก่ นายแพทย์ ชนินทร์ ล่ำซ่ำ, ผู้จัดการทีมดีเด่น ได้แก่ นางนวลพรรณ ล่ำซ่ำ และผู้ตัดสินดีเด่น ได้แก่ ร้อยเอกหญิงปวีณา ทองสุก

รางวัลชนิดกีฬาทีมดีเด่น ได้แก่ ฟุตบอลทีมชาย และประเภทกีฬาทีมดีเด่น ได้แก่ กอล์ฟประเภททีมหญิง สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น ได้แก่ สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจังหวัดดีเด่น ได้แก่ สมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ

ทั้งนี้ ในปี 2557 ซึ่งเป็นปีที่ กกท. ครบรอบ 50 ปี จึงมีการมอบรางวัลพิเศษ สำหรับนักกีฬาที่ทรงคุณค่าเป็นตัวอย่างที่ดีต่อประชาชน มีผลงานในการแข่งขันดีเยี่ยม และทำคุณประโยชน์ต่อสังคม เพื่อเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 50 ปี กกท. ประกอบด้วย รางวัลนักกีฬาชายที่ทรงคุณค่า ได้แก่ ร้อยเอก สมจิตร จงจอหอ (มวยสากลสมัครเล่น) และรางวัลนักกีฬาหญิงที่ทรงคุณค่า ได้แก่ ร้อยเอกหญิง ปวีณา ทองสุก (ยกน้ำหนัก)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น