xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ชี้ไม่ง่ายคืนฟอร์มแชมป์กับแม็คฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ เตรียมตัวลุยกับ แม็คลาเรน
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม แม็คลาเรน ยอมรับเป็นเรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จกลับมาทวงตำแหน่งแชมป์โลกนักขับกับทีมใหม่ตั้งแต่ปีแรกที่เพิ่งย้ายมา แต่ยังเชื่อมั่นหากได้เรียนรู้และทำงานร่วมกันต่อเนื่องก็มีโอกาสเป็นไปได้

แชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปน ย้ายทีมจาก เฟอร์รารี มาผนึกกำลังกับ เจนสัน บัตตัน ที่ แม็คลาเรน ทำให้สื่อพากันคาดหวังว่าการย้ายทีมครั้งนี้น่าจะทำให้ อลอนโซ มีลุ้นกลับมาทวงบัลลังก์สูงสุดอีกครั้ง ทว่าเจ้าตัวกลับมองว่าไม่ง่ายเพราะต้องเรียนรู้ทุกสิ่งอย่างใหม่หมด

นักขับวัย 33 ปี เปิดเผยว่า "ผมมาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะ แต่มันไม่ง่ายที่จะทำได้ตั้งแต่วันแรก แต่มันต้องเป็นชัยชนะระยะยาว ผมคิดว่าถ้าเรามีเวลาเรียนรู้และทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ทุกอย่างก็ไม่ใช่เรื่องยาก และต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อก้าวไปข้างหน้า"

นอกจากนี้ อลอนโซ ยังประทับใจที่ ฮอนด้า กลับมาสู่วงการรถสูตรหนึ่งอีกครั้ง โดยเฉพาะจับมือกับ แม็คลาเรน เป็นผู้สนับสนุนเครื่องยนต์ให้ "การร่วมมือกันระหว่าง แม็คลาเรน กับ ฮอนด้า มีความหมายเป็นอย่างมาก ตอนเด็กๆผมเคยเห็น อแลง โพรสต์ กับ ไอร์ตัน เซนนา ขับเคี่ยวกัน และนั่นก็ทำให้ความรู้สึกเหล่านั้นกลับมา"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น