xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ปัดย้ายบ้านหนีภาษี ยันจ่ายอีกปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลก 2 สมัย
มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลกการแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี 2 สมัย ออกมาปฏิเสธการย้ายมาลงหลักปักฐานที่ประเทศอันดอร์รา เพื่อหลบเลี่ยงการจ่ายภาษี พร้อมยืนยันตนยังคงทำหน้าที่พลเมือง จ่ายเงินบำรุงรัฐบาลสเปนเหมือนเดิม เมื่อถึงปี 2015

อันดอร์รา ดินแดนทางตะวันออกของเทือกเขาพีเรนีส กั้นพรมแดนระหว่าง สเปน กับ ฝรั่งเศส ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองเซร์เบรา บ้านเกิดของ มาร์เกวซ สร้างชื่อเสียงกระฉ่อนด้านการเป็นถิ่นฐานของกลุ่มมหาเศรษฐีซึ่งไม่ต้องการเสียภาษีราคาแพง อพยพมาสร้างที่อยู่อาศัย

ก่อนหน้า นักบิดสังกัด เรปโซล ฮอนด้า เพิ่งตกเป็นข่าวว่า กำลังจะย้ายมาพำนักที่อันดอร์รา เพื่อลดภาระการเสียภาษีตามกฎหมายแดนกระทิงดุ ซึ่งมีอัตราสูงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ต่อปี ทำเอา เจ้าตัว ถูกวิพากษ์วิจารณ์เช่นเดียวกับ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ที่อาศัยอยู่ในราชรัฐโมนาโก กับเมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

มาร์เกวซ ชี้แจง "ตอนนี้ผมอายุ 21 ปีแล้ว ผมอาศัยอยู่กับพ่อแม่มาตลอด ดังนั้นมันก็เหมือนกับคนหนุ่มหลายๆ คน ผมตัดสินใจสร้างพื้นที่ส่วนตัว และบ้านของตัวเอง ผมเลือก อันดอร์รา เพราะว่า ผมไปเที่ยวที่นั่นหลายครั้งช่วงฤดูหนาว และระหว่างปี ผมจ่ายภาษีที่สเปน และผมจะทำต่อไปปีหน้า"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น