xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ซ้อมแผน ดัน “เมสซีเจ” เล่นหน้าเป้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เน้าเกมรุกเร็ว
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ทดสอบแผนการเล่นโดยดัน “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่ง ขึ้นเล่นเป็นกองตัวหน้าเป้า หลังต้องชวดใช้งาน 2 หอกหลัก พร้อมเน้นการเข้าทำเร็วในเกมที่จะรับมือ ฟิลิปปินส์

เมื่อเย็นวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย นำลูกทีมลงซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเตรียมเปิดบ้านรับมือ ฟิลิปปินส์ ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง วันที่ 10 ธันวาคม นี้ เวลา 19.00 น. หลังนัดแรกทั้งคู่เสมอกันมา 0-0

โดยเกมที่จะถึงนี้ “ช้างศึก” จะขาด 2 กองหน้าอย่าง กีรติ เขียวสมบัติ ที่กล้ามเนื้อฉีกต้องพักยาวทั้งทัวร์นาเมนท์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกเกมที่แล้ว ซึ่ง "เจ้ากอล์ฟ" ต้องลุ้นผลในการประชุมผู้จัดการทีมวันที่ 9 ธันวาคม นี้ ว่าจะโดนโทษห้ามเล่นทั้งหมดกี่นัด

ซึ่งระหว่างซ้อม “ซิโก้” ได้ทดลองดัน ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง ขึ้นเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ประกิต ดีพร้อม ชาริล ชัปปุยส์ และ สารัช อยู่เย็น สนับสนุนจากแดนกลาง ขณะที่ปีกสองข้างเป็น มงคล ทศไกร กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญน์

ด้านแผงหลังจากซ้ายไปขวายังเป็น พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ธนบูรณ์ เกษารัตน์ สุทธินันท์ พุกหอม และ อาทิตย์ ดาวสว่าง ส่วนผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสาตามเดิม

“เกมกับฟิลิปปินส์เราจะไม่เปลี่ยนแทคติกมาก แต่จะเน้นที่การเล่นเกมรุกเร็ว เนื่องจากจะได้กลับมาเล่นในสภาพสนามที่ดีอีกครั้ง ส่วนปัญหากอองหน้านั้น เรามีหลายคนที่สามารถทดแทนกันได้ ทั้ง ชนาธิป ศราวุฒิ มาสุข รวมถึง ชัปปุยส์ ด้วยเช่นกัน” เกียรติศักดิ์ เผย
ลองดัน ชนาธิป เล่นหน้าเป้า
กำลังโหลดความคิดเห็น