xs
xsm
sm
md
lg

"คิงเจมส์" แย้มสวมเสื้อต้านฆ่าคนผิวสี ต่อพระพักตร์ "เจ้าชายวิลเลียม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แย้มอาจสวมเสื้อประท้วงการกระทำความรุนแรงต่อชาวผิวสี เกมพบ บรูกลิน เน็ตส์ วันอังคารที่ 9 ธันวาคมนี้ ซึ่ง เจ้าชายวิลเลียม กับ เจ้าหญิงแคเธอรีน มิดเดิลตัน ราชวงศ์อังกฤษ จะเสด็จทอดพระเนตรการแข่งขัน

อดีตผู้เล่น ไมอามี ฮีต ต้องการไว้อาลัยต่อ เอริค การ์เนอร์ หนุ่มใหญ่ผิวสีวัย 43 ปี ซึ่งเสียชีวิต เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากถูก แดเนียล พานตาลีโอ ตำรวจผิวขาวเมืองนิวยอร์ก บีบคอ พร้อมทิ้งข้อคความสุดท้ายว่า "I can't breath (ผมหายใจไม่ออก)"

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อัยการสูงสุด ตัดสินคดีว่า พานตาลีโอ เจ้าหน้าที่รักษากฎหมาย ไม่มีความผิดฐานเจตนาฆ่า จุดชนวนชาวอเมริกันผิวสี ลุกฮือประท้วงทั่วประเทศ ไม่เว้นแม้แต่คนดังวงการกีฬา อย่าง เดอร์ริค โรส การ์ดจ่าย ชิคาโก บูลล์ส หรือ เรจจี บุช รันนิงแบ็ก ดีทรอยต์ ไลออนส์

จอมแม่นวัย 29 ปี เผยต่อเว็บไซต์ "Cleveland.com" กรณีตนจะสวมเสื้อยืดสีดำสกรีนข้อความ "I can't breath" ว่า "มันก็มีความเป็นไปได้ ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมทีเดียว"

ทั้งนี้ ดยุก กับ ดัชเชสส์ ออฟ เคมบริดจ์ จะเสด็จสู่สนาม บาร์เคลย์ เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ที่เมืองบรูกลิน ห่างจากสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมไม่เกิน 14 ไมล์ อาจเป็นโอกาสซึ่ง เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย ส่งข้อความถึงชาวโลก

ขณะเดียวกัน "คิงเจมส์" ยังรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้สำแดงฝีมือต่อพระพักตร์ราชวงศ์อังกฤษ "มันเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ที่ได้ยินว่า พระองค์ทรงเยือนเมืองนิวยอร์ก บุคคลสำคัญอย่างพระองค์พบได้เพียงในหนังสือเท่านั้น"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เลอบรอน เตรียมประท้วงต่อพระพักตร์ราชวงศ์อังกฤษ
โรส นำร่องเกมพ่ายวอร์ริเออร์ส
เรจจี บุช เขียนบนเสื้อซับใน
กำลังโหลดความคิดเห็น