xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ผ่าทีมสร้างผียุค “กาลาคติกอส!”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง
หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมผ่าทีมเดินตามรอย รีล มาดริด ทีมดังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ด้วยการใช้นโยบาย กาลาคติกอส ดึงนักเตะระดับโลกมาใช้ทุกตำแหน่งในทีม เพื่อไล่ล่าคว้าแชมป์สู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมดำเนินตามแผนงานที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนใหม่ของทีม วางเอาไว้ด้วยการตามรอย รีล มาดริด ทีมดังแห่งลีก สเปน ในการสร้าง กาลาคติกอส ด้วยการใช้นักเตะระดับไฮเอนด์ ทุกตำแหน่งในทีม โดยนำร่องไปแล้วด้วยการดึงนักเตะเวิลด์ คลาส 6 คน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา นำโดย อังเคล ดิ มาเรีย ปีกซ้ายตีนระเบิด ที่ย้ายมาด้วยค่าตัว 59.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,283 ล้านบาท)

โดย กุนซือชาวดัตช์ ต้องการอีก 3 ตำแหน่งเป็นอย่างน้อย ไม่ว่าจะเป็น ปราการหลังตัวกลาง, แบ็กขวา และปีก และทางทีมก็มีงบไม่อันในการทุ่มซื้อด้วยใช่วงการเปิดตลาดหน้าหนาวปี 2015 โดยในลิสต์ที่สร้างขึ้นประกอบไปด้วย ดานี อัลเวส แบ็คจอมบุกจากค่าย บาร์เซโลนา, อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมลากเลื้อยจาก บาเยิร์น มิวนิก, มัตส์ ฮุมเมิลส์ กองหลังจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ดิเอโก โกดิน กองหลังจาก แอต.มาดริด และสุดท้าย เควิน สตรูทมัน มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์

ส่วนนักเตะที่จะถูกจำหน่ายออกจากทีมไปคนแรก ราดาเมล ฟัลเกา โคตรกองหน้าชาวโคลอมเบีย ที่ยืมมาจาก โมนาโก แต่ไม่สามารถลงสนามได้เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งตังแต่ย้ายมาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฟัลเกา เพิ่งยิงไปเพียง 1 ประตูเท่านั้น ที่เหลือนอนอยู่ในโรงหมอทั้งสิ้น ถัดมาคือ อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ผู้รักษาประตูตัวสำรอง ที่จะถูก บิคตอร์ บัลเดส อดีตมือกาว บาร์เซโลนา เข้ามาทดแทนในตำแหน่งนี้

ทางด้าน อันแดร์สัน กองกลางบราซิเลียน ที่จะหมดสัญญาในช่วงปิดฤดูกาล ถูกลอยแพอย่างแน่นอน ส่วน นานี ปีกจอมสับที่ถูกยืมตัวไปอยู่ สปอร์ติง ลิสบอน และโชว์ได้ฟอร์มดีจะถูกเรียกตัวกลับ และขายออกถาวร ทางด้าน ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ, ทอม เคลฟเวอร์ลีย์, วิลฟรีด ซาฮา, นิค พาวเวลล์ จะถูกปล่อยยืมทั้งหมด ส่วน ดาร์เรน เฟลทเชอร์ ก็จะไม่ได้รับการต่อสัญญา และ โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์, แอชลีย์ ยัง, ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิง และ ราฟาเอล ที่เหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียว ก็จะถูกปล่อยออกทั้งหมด

นั่นทำให้จะมีนักเตะมากกว่า 10 คน ที่ต้องออกจาก “โรงละครแห่งความฝัน” ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงทีมใหม่ปฏิวัตินักเตะที่เคยอยู่ใต้บารมีของ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือมากบารมีในถิ่น “ผีแดง” ไปแทบทั้งหมด
ร็อบเบน เป้าหมายอันดับ 1
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น