xs
xsm
sm
md
lg

ศาลสั่ง"พ่อเอ็กซ์-หมอนิ่ม"จัดการมรดกร่วมกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ (ภาพจากแฟ้ม)
ศาลมีคำสั่งให้ นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม คุณพ่อของ "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย เป็นผู้จัดการมรดกร่วมกับ "หมอนิ่ม" พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ ภรรยาของนักแม่นปืนผู้ล่วงลับ

เมื่อวันพุธที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดาของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย ซึ่งถูกลอบยิงเสียชีวิต พร้อมทนายความ เดินทางไปศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กรณีเป็นโจทก์ยื่นเรื่องร้องขอเป็นผู้จัดการมรดก ของอดีตนักกีฬารายนี้ โดย พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ "หมอนิ่ม" ภรรยาของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ได้ยื่นคัดค้าน และในวันนี้ ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นัดฟังคำสั่ง

โดยศาลได้วิเคราะห์ คำร้องดังกล่าว เห็นว่าบิดาซึ่งเป็นผู้ยื่นคำร้องมีสิทธิในการยื่นขอจัดการมรดก และ ผู้คัดค้านมีสิทธิ์ในการยื่น เนื่องจากเป็นภรรยาที่มิได้จดทะเบียนสมรสแต่เป็นผู้มีส่วนได้เสียและต้องดูแลบุตร 2 คน ซึ่งเป็นทายาทตามกฎหมายของผู้ตาย จึงสั่งให้นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดาของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เป็นผู้จัดการมรดกร่วมกับ พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ

ทั้งนี้คดีของ "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย ที่ถูกลอบยิงเสียชีวิต มีจำเลยขณะนี้ 5 คน รวมถึง "หมอนิ่ม" เป็นจำเลย ที่ 3 และ แม่หมอนิ่ม เป็นจำเลยที่ 4 ในคดีดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น