xs
xsm
sm
md
lg

"แพ็คแมน" ส่งคู่ชกนับ 6 ครั้ง ป้องแชมป์เอกฉันท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว ต้อนขาด
"เดอะ แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ กระหน่ำหมัดใส่ คริส อัลเกียรี ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ฝ่ายเดียว จนลงไปให้กรรมการนับถึง 6 ครั้ง ก่อนจะชนะคะแนนแบบขาดลอยหลังครบ 12 ยก ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (WBO) ได้สำเร็จ

ปาเกียว โคตรมวยฟิลิปปินส์ วัย 35 ปี ขึ้นสังเวียนป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ ขององค์กรมวยโลก (WBO) ปะทะ คริส อัลเกียรี ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน วัย 30 ปี ดีกรีแชมป์รุ่น จูเนียร์เวลเตอร์เวต ที่มีสถิติชนะรวด 20 ไฟต์ ณ เวเนเทียน เขตปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตามเวลาไทย

เปิดฉากมาเป็น "เดอะ แพ็คแมน" ที่ย่างสามขุมกระหน่ำหมัดเข้าใส่และเข้าเป้าหลายครั้ง ก่อนส่ง อัลเกียรี ลงไปนับในยกที่ 2 หลังจากนั้น ปาเกียว ยังคงเดินหน้าไล่ถลุงต่อเนื่องทั้งฮุคขวาและอัปเปอร์คัตซ้ายเข้าลำตัว แต่ผู้ท้าชิงที่ได้เปรียบช่วงชกยังกัดฟันสู้พร้อมโต้เป็นระยะ

เข้าสู่ยก 6 ยังคงเป็น กำปั้นตากาล็อก ที่คุมเกมอยู่พร้อมกดหมัดซ้ายเข้าเต็มเบ้าจน อัลเกียรี ถึงกับเซและโดนกรรมการนับเป็นครั้งที่ 2 หลังจากนั้นเจ้าตัวพยายามปิดบัญชีตามด้วยหมัดขวาเข้าจุดเดิมส่งคู่ชกโดนนับเป็นครั้งที่ 3 แต่ยังถูกยื้อจนเสียงระฆังได้

กระทั่งยก 9 ปาเกียว ที่เหนือกว่าชัดเจน แทงหมัดซ้ายเข้าเต็มกรามกำปั้นอเมริกัน จนกรรมการต้องนับเป็นครั้งที่ 4 และตามด้วยโหมพายุหมัดเข้าใส่ไม่ยั้งส่งคู่ชกนับเป็นครั้งที่ 5 แต่ยังไม่สามารถปิดบัญชีได้ ก่อนที่ยก 10 อัลเกียรี จะโดนอัปเปอร์คัตจนลื่นล้มและโดนนับอีกครั้งแต่ยังลุกขึ้นมาได้

ดำเนินมาถึงยกสุดท้าย ปาเกียว เริ่มผ่อนเครื่องก่อนครบ 12 ยก "เดอะ แพ็คแมน" จะได้รับการชูมือไปตามคาดหมายด้วยคะแนนเอกฉันท์ 119-103, 119-103 และ 120-102 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมเพิ่มสถิติชก 64 ครั้ง ชนะ 57(น็อค 38) แพ้ 5 (แพ้น็อค 3) เสมอ 2

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น