xs
xsm
sm
md
lg

เปิดสถิติ “ปืน” สุดห่วยชนะ “ผี” นัดเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้ “ปิศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีแข้งตัวหลักอาทิ ราดาเมล ฟัลเกา, โรโฮ, บลินด์, ราฟาเอล รวมถึง แอชลีย์ ยัง ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ อาร์เซนอล ที่จะเปิดรังต้อนรับการมาเยือนวันเสาร์นี้ มีผู้เล่นแนวรุกระดับพระกาฬกลับมาช่วยทีมเพียบ ทว่าด้วยสถิติแล้วทีมเยือนยังข่มขวัญได้ โดยเฉพาะ 10 นัดหลังสุด เจ้าถิ่นชนะเพียงนัดเดียวเท่านั้น

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่หยุดโลก ระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมอันดับ 6 ที่มี 17 คะแนน จาก 11 นัด จะเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม พบกับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ที่มี 16 คะแนน จากการแข่งขันเท่ากัน ในเวลา 00.30 น. กลางดึกคืนวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้

โดยเกมนี้ทีม “ปืนโต” จะได้ตัว แดนนี เวลเบ็ค อดีตกองหน้า ยูไนเต็ด ที่คว้ามาด้วยเงิน 16 ล้านปอนด์ล่าตาข่าย ร่วมกับ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่ซัดไปแล้ว 8 ประตูในพรีเมียร์ลีก อีกทั้งมี โอลิวิเยร์ ชิรูด์ นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส กลับมาลงสนามอีกครั้งหลังหายจากอาการบาดเจ็บ ทว่าเจ้าถิ่นจะไม่มี มาติเยอ เดอบูชี, เมซุต โอซิล และ โลร็องต์ กอสเซียลนี

ด้าน หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ “ปิศาจแดง” ต้องปวดหัวกับอาการบาดเจ็บผู้ของเล่นในทีม เมื่อล่าสุดจะไม่มี ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าขาโหดทีมชาติโคลอมเบีย ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงผู้เล่นที่เจ็บไปก่อนหน้านี้อย่าง ดาลีย์ บลินด์, มากอส โรโฮ, ราฟาเอล ดา ซิลวา, แอชลีย์ ยัง และ จอนนี อีแวนส์ ส่วนรายที่ไม่หนักมากอย่าง อังเคล ดิมาเรีย, ลุค ชอว์, ดาบิด เด เกอา และ ไมเคิล คาร์ริค คาดว่าจะผ่านความฟิตลงสนามได้

ทั้งนี้ จากการพลิกสถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีม ทั้งหมด 208 นัด โดย อาร์เซนอล เป็นฝ่ายชนะ 73 ครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 87 ครั้ง และเสมอกัน 48 ครั้ง

อาร์เซนอล ยิงได้ 284 ประตู ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงได้ 315 ประตู

สถิติการลงเล่นที่สนามของ อาร์เซนอล ทีม “ปืนใหญ่” เอาชนะได้ 54 ครั้ง ขณะที่ “ปิศาจแดง” เอาชนะ 26 ครั้ง และเสมอกัน 19 ครั้ง

นอกจากนี้ สถิติย้อนไป 10 นัดล่าสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถิติที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเอาชนะถึง 7 นัด เสมอ 2 นัด และลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ เอาชนะได้เพียงนัดเดียว ในนัดเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2010 รวมทั้งยังเคยแพ้ ยูไนเต็ด ถึง 8-2 ในฤดูกาล 2011-2012 มาแล้วอีกเช่นกัน
ผังการเล่นของ อาร์เซนอล (ตามคาดการณ์)
ผังการเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด (ตามคาดการณ์)
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น