xs
xsm
sm
md
lg

6 แข้งใหม่ผี “ฟาน กัล” ทำอย่างไรให้กลมกล่อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บลินด์ (ซ้าย) กับ ฟัลเกา 2 แข้งใหม่วันสุดท้าย
ตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้ปิดทำการเรียบร้อยเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2557 ฮือฮาสุดคงหนีไม่พ้น “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับการคว้าผู้เล่น 6 ราย ไล่ตั้งแต่ อังเคล ดิ มาเรีย, มาร์กอส โรโฮ, ดาลีย์ บลินด์, อันเดร เอร์เรรา, ราดาเมล ฟัลเกา และ ลุค ชอว์ รวมจ่ายไป 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,950 ล้านบาท) แต่ปัญหาคือ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ จะทำอย่างไรเพื่อให้ทุกคนลงเล่นภายใต้ระบบที่รีดผลงานออกมาได้กลมกล่อมที่สุด เพราะออกสตาร์ทศึก พรีเมียร์ ลีก 3 นัดมีแค่ 2 แต้มเท่านั้น จากการวิเคราะห์ของ ProSoccerTalk

3-5-2 ระบบที่ ฟาน กัล หมายหมั้นปั่นมือจะใช้กับ แมนฯยู ฤดูกาลนี้ แต่ออกสตาร์ท 3 นัดมี 2 แต้ม คงจะต้องนำกลับมาทบทวนใหม่ โดยสามารถอัดนักเตะที่ซื้อมาทั้งหมดลงไปได้ แต่ต้องดร็อป อันโตนิโอ วาเลนเซีย ตัวริมเส้นด้านขวา เอาไว้ที่ม้านั่งสำรอง เพราะความรักพี่เสียดายน้องอย่าง ลุค ชอว์ ขณะที่กองหลัง ฟิล โจนส์ พร้อมที่จะทดแทน จอนนี อีแวนส์
เด เคอา
อีแวนส์-บลินด์-โรโฮ
ดิ มาเรีย-เอร์เรรา-รูนีย์-มาตา-ชอว์
ฟัลเกา-ฟาน เพอร์ซี

4-2-3-1 ระบบยอดนิยมที่ เชลซี ยังคงใช้อยู่จนออกสตาร์ทศึก พรีเมียร์ ลีก คว้าชัย 3 นัดรวด แมนฯยู สามารถปรับเล่นได้เช่นกัน ซึ่งก็เหมาะที่จะให้ ฟัลเกา ยืนเป็นหน้าเป้า พร้อมดร็อป ฟาน เพอร์ซี ในวันที่ไม่ฟิต และใส่ ฆวน มาตา ปีกทีมชาติสเปน ลงมาแทน ซึ่งแน่นอนก็จะเห็นว่า 6 นักเตะใหม่ที่คว้าเข้ามาสามารถลงเล่นได้พร้อมหน้าพร้อมตาเหมือนเดิม
เด เคอา
ราฟาเอล-อีแวนส์-โรโฮ-ชอว์
เอร์เรรา-บลินด์
ดิ มาเรีย-รูนีย์-ฟาน เพอร์ซี
ฟัลเกา

4-4-2 รูปแบบการเล่นดั้งเดิมของ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งก็ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่า ฟาน กัล จะมีตัวเดินเกมริมเส้นที่มีศักยภาพแล้วอย่าง มาตา กับ ดิ มาเรีย อยู่ที่ว่าจะเลือกเล่นระบบนี้หรือไม่ โดยปัจจุบันแทบไม่มีสโมสรไหนนำมาใช้แล้ว การที่มีแบ็กกับปีกช่วยกันต่อเกมริมเส้นและเปิดให้กับกองหน้าเข้าทำถือว่าเป็นประโยชน์มากกับคู่หน้าอย่าง ฟัลเกา กับ ฟาน เพอร์ซี
เด เคอา
ราฟาเอล-อีแวนส์-โรโฮ-ชอว์
เอร์เรรา-รูนีย์-บลินด์-ดิ มาเรีย
ฟัลเกา-ฟาน เพอร์ซี

4-3-1-2 เป็นอีกระบบที่ช่วยให้เกมรับเหนียวแน่นกับกองกลาง 3 ตัวที่ต้องช่วยทั้งหลังบ้านและขับเคลื่อนบอลไปข้างหน้า แต่การที่มีตัวปั้นเกมอย่าง ดิ มาเรีย และ มาตา อาจจะทำให้มีปัญหาที่คงไม่สามารถส่งทั้งคู่ลงเล่นได้พร้อมกัน ทว่าดีตรงที่สามารถยืดหยุ่นได้ รวมถึงน่าจะช่วยให้ประตูไหลมาเทมากับการมี รูนีย์ เป็นตัวหลัก ที่เหลือ ฟัลเกา สลับกับ ฟาน เพอร์ซี
เด เคอา
ราฟาเอล-โจนส์-โรโฮ-ชอว์
เอร์เรรา-บลินด์-ดิ มาเรีย
รูนีย์
ฟาน เพอร์ซี-ฟัลเกา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ดิ มาเรีย (ซ้าย) กับ มาตา จะเล่นพร้อมกันอย่างไร
ฟาน กัล ยังมีปัญหาต้องคิดเหมือนเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น