xs
xsm
sm
md
lg

“ชองเหว่ย” ปัดตอบโด๊ปยา หวั่นกระทบการตัดสิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชองเหว่ย ไม่ตอบคำถามเรื่องสารกระตุ้น
ลีชองเหว่ย ขนไก่มือ 1 โลกชาวมาเลเซีย ปัดตอบปัญหาการใช้สารกระตุ้น เหตุหวั่นมีผลกระทบต่อการตัดสินของสหพันธ์แบดฯโลก ยันไม่มีผลกระทบต่อเกมดวล หลินตัน แชมป์โลก 5 สมัย ศึกเทิดไท้องค์ราชัน

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมบันยัน ทรี กรุงเทพฯ สโมสรแกรนนูลาร์ ได้มีการจัดแถลงข่าวยืนยัน 2 ซูเปอร์สตาร์นักตบลูกขนไก่โลก “ลี ชองเหว่ย” และ “หลินตัน” มาร่วมแข่งขันในรายการ “แบดมินตันไทย เทิดไท้องค์ราชัน” วันที่ 5 ธันวาคมนี้ แน่นอน พร้อมขนทัพนักตบชั้นนำของโลกร่วมสร้างประวัติศาสตร์ เฉลิมพระเกรียติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดย นายเจน ปิยะทัต ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยถึงความพร้อมในการแข่งขันครั้งนี้ ที่ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท โดยมีการโชว์ผลงานของอดีตนักแบดมินตันไทย อาทิ สมสุข บุณยสุขานนท์, ประเทือง ปัตตพงศ์, สงบ รัตนุสสรณ์, บัณฑิต ใจเย็น, ทองคำ กิ่งมณี ฯลฯ

ต่อปัญหาการใช้สารกระตุ้นของ ขนไก่มือ 1 โลกจากมาเลเซียนั้น นายเจน เปิดเผยว่า “รายการนี้ ชองเหว่ย สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ปกติ เพราะไม่มีผลต่อการสะสมคะแนน และถึงตอนนี้สหพันธ์แบดมินตันโลก ยังไม่ได้ยื่นข้อทักท้วงอะไรมา โดยในวันแข่งขันฝ่ายจัดได้เชิญผู้แทนของสหพันธ์ฯ มาเป็นสักขีพยานและได้รับการตอบรับเรียบร้อย ทั้งนี้ คงไม่สามารถพูดถึงรายละเอียดใดๆ ได้มาก เนื่องจากจะมีผลกระทบการการตัดสินของสหพันธ์ฯ”

ด้าน ลี ชองเหว่ย กล่าวถึงความพร้อมของตัวเองในการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ส่วนตัวได้ทำการฝึกซ้อมตามปกติ แม้ไม่ได้มีการแข่งขัน เชื่อว่าการมาเจอกับ หลินตัน จะมีแฟนกีฬาจำนวนมากที่ตั้งใจชม ซึ่งผมจะทำให้เต็มที่เหมือนการแข่งขันรายการใหญ่ๆ และทุกคนจะต้องรู้สึกสนุกสนานแน่นอน”

ทั้งนี้ การแข่งขัน “แบดมินตันไทย เทิดไท้องค์ราชัน” จะดวลกัน 3 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยว “ลี ชองเหว่ย” มือ 1 โลกจากมาเลเซีย พบ “หลินตัน” อดีตแชมป์โลก 5 สมัย มืออันดับ 19 โลกจากจีน, ประเภทชายคู่ เฮนดรา เซเทียวาน-โมฮาหมัด อัสซาน คู่มือ 2 โลกจากอินโดนีเซีย พบ บดินทร์ อิสระ-ภควัฒน์ วิไลลักษ์ จากสโมสรแกรนนูลาร์ และประเภทคู่ผสม ฮาหมัด ตันโตวี-ลิลินยานา นัตเซอร์ คู่มือ 4 โลกจากอินโดนีเซีย พบ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ-กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่อดีตแชมป์ เจแปน โอเพน ซูเปอร์ซีรีส์ 2009

สำหรับการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 5 ธันวาคม 2557 ณ สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 13:00 น. บัตรราคา 300, 500 และ 1,000 บาท สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 3/32/42 ถ่ายทอดสด
ขอทำเต็มที่เหมือนแข่งรายการใหญ่
ร่วมลงนามการถ่ายทอดสด

กำลังโหลดความคิดเห็น