xs
xsm
sm
md
lg

กำปั้นไทยเชื่อ "วู" นั่งปธ.ไอบา สมัย 3 ส่งผลดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิง กัวะ วู นายใหญ่ไอบา 3 สมัยติด
พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เผยทัพเสื้อกร้ามไทยเตรียมเปิดคัดนักมวยไทยเข้าติดทีมชาติ จำนวน 4 รุ่น หลังกำปั้นสมัครเล่นไม่พอเพียงสู้ศึกในอนาคต พร้อมแย้มจะมีข่าวดีแน่นอนหลังจากที่ ชิง กัวะ วู ได้นั่งตำแหน่งประธานไอบา สมัยที่ 3

ความเคลื่อนไหวทัพมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่กำลังอยู่ระหว่างวางแผนเตรียมทีมลุย ซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์ กลางปีหน้า ต่อด้วยเป้าหมายเหรียญทองใน โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ล่าสุด พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่าเตรียมที่จะเปิดคัดกำปั้นเลือดใหม่

"ตอนนี้นักมวยสากลสมัครเล่นเราเหลือแต่ตัวเก๋าที่ติดทัพมานานดังนั้นจึงต้องการที่หน้าใหม่เข้ามาเสริมเพิ่มบ้าง โดยเราจะเปิดคัดจากนักมวยไทยโดยเฉพาะให้เข้ามาติดทีมชาติเพื่อใช้ในทัวร์นาเมนต์ต่อๆไป แบ่งเป็นผู้ชาย 3 รุ่นคือ 49 กิโลกรัม 56 กิโลกรัม และ 60 กิโลกรัม ส่วนผู้หญิง 1 รุ่น คือ 54 กิโลกรัม เนื่องจากมองว่าการใช้นักมวยไทยที่มีพื้นฐานด้านความแข็งแรงของร่างกายอยู่แล้ว จะต่อยอดพัฒนาได้ง่ายขึ้นกับการชกภายใต้กติกาใหม่ที่ไม่สวมเฮดการ์ดและให้คะแนนโดยวัดจากภาพรวมตลอดยกเป็นหลัก” เสธ.น้อย กล่าว

พร้อมกันนี้ พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ ยังแย้มเพิ่มเติมว่าในวันที่ 26 พฤสจิกายน นี้ ในงานแถลงข่าวการเปิดคัดนักมวยดังกล่าวจะมีข่าวดี หลังจากการที่ ชิง กัวะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ได้รับเสียงโหวตจากสมาชิกให้นั่งเก้าอี้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน “ท่านนายกสมาคม(พิชัย ชุณหวชิร) ได้เดินทางไปร่วมประชุมวันลงคะแนนด้วย ซึ่งผมเชื่อว่าเมื่อผลออกมาเป็นเช่นนี้ เราที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับไอบาอยู่แล้วจะมีข่าวดีแน่นอน อย่างไรก็ตามต้องรอท่านนายกฯเปิดเผยอย่างเป็นทางการในวันงานอีกครั้งว่าจะเป็นเรื่องอะไรบ้าง”
ระพีพัฒน์ เตรียมคัดนักมวยไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น