xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" มั่นเก๋ากว่า ปิดจ๊อบซิวเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักรสังกัด เมอร์เซเดส จีพี ประกาศพร้อมคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ก่อนลงแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามสุดท้ายของปี 2014 รายการ "อาบู ดาบี กรังปรีซ์" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้

แฮมิลตัน ผู้ครองอันดับ 1 บนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล นับตั้งแต่ รายการ "สิงคโปร์ กรังปรีซ์" เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถูกยกเป็นตัวเต็งสำหรับการประลองความเร็ว ณ สนาม ยาส มารินา โดยกุมความได้เปรียบเหนือ นิโค รอสเบิร์ก คู่หูชาวเยอรมัน อยู่ 17 แต้ม และจะปิดจ๊อบทันที หากบึ่งรถ "F1W05" เข้าเส้นชัยอย่างน้อยอันดับ 2

ถึงแม้ อดีตนักขับแม็คลาเรน จะเคยสัมผัสความตื่นเต้นในเรซตัดสินมาก่อน (คว้าแชมป์ปี 2008 และลุ้นจนถึงช่วงท้าย ปี 2007 และ 2010) ซึ่ง เจ้าตัว เชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าที่จะช่วยตนพิชิตชัยเหนือ รอสเบิร์ก

นักซิ่งวัย 29 ปี กล่าว "ผู้คนต่างร่ำลือกันว่า มันนานแค่ไหนแล้วที่ผมคว้าแชมป์โลก แต่พูดตามตรง ผมรู้สึกราวกับตัวเองสู้เพื่อแชมป์สมัยแรกครั้งแล้วครั้งเล่า แน่นอนผมอายุมากขึ้น และบางทีอาจมีไหวพริบมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา"

"ผมเรียนรู้หลายอย่างตั้งแต่ปี 2008 แต่ผมยังเป็นนักขับแบบเดิม ผมยังมีความกระหายชัยชนะเหมือนเดิม และผมทุ่มเททุกอย่างที่ผมมีมาตลอดฤดูกาล ผมมีขาขึ้นและลง แต่ผมไม่เคยย่อท้อ ผมพยายามดิ้นรนเพื่อกลับสู่ความสำเร็จ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคใดๆ เป้าหมายของผมไม่เคยเปลี่ยน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลูอิส ลุ้นแชมป์โลกสมัย 2
เงื่อนไขตัดสินแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น