xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" เชื่อ "F1" ไม่ต้องทำตลาดโซเชียล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็คเคิลสโตน เจ้าพ่อวงการรถสูตรหนึ่ง (ซ้าย)
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของวงการ ฟอร์มูลา วัน เชื่อว่าการใช้ โซเชียล มีเดีย ไม่ได้ทำให้ แฟนของ ฟอร์มูลา วัน เพิ่มมากขึ้น โดยยกตัวอย่างของ บริษัท ขายบุหรี่ ที่ไม่ต้องทำการตลาดแถมยังมีคำเตือนอยู่บนฉลากแต่คนก็ยังสูบอยู่เสมอ

การสัมภาษณ์ในระดับ เวิลด์ ไวล์ ใน เอเซีย แปซิฟิค แม็กกาซีน เอคเคิลสโตน ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนอกสนาม เกี่ยวกับรายได้การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ในฤดูกาลนี้ รวมไปถึงการที่ ทีมมีเดียของ F1 พยายามตีตลาดแฟนๆ ในทางโซเชียล มีเดีย

ซีอีโอ ของ ฟอร์มูลา วัน เชื่อว่า การใช้โซเชียล มีเดีย ในการสร้างฐานการตลาดแฟน ฟอร์มูลา วัน เป็นเรื่องทีไร้สาระมากทีเดียว อีกทั้งเขาไม่รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่สายเลือดใหม่ต้องการ โดยยกตัวอย่างใน บุหรี่ ที่แม้จะมีคำเตือนอยู่บนซอง และไม่ต้องทำการตลาดแต่คนก็ยังสูบ

"ผมไม่ค่อยมีความสนใจในเรื่องทวิตเตอร์ และ เฟซบุ๊ค และต่างๆ เท่าไหร่นัก มันเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยมีสาระเท่าไหร่ หรืออาจจะเป็นเพราะว่าตนแก่เกินไป ผมมองไม่เห็นว่ามันจะมีค่าตรงไหน และ ตนไม่รู้อีกว่า อะไรคือสิ่งที่ "สายเลือดใหม่" ต้องการ มันเป็นความท้าทายของผู้ชมในตอนแรก ผมพูดอยู่เสมอว่า ผู้คนพวกนี้ไม่ค่อยรู้เรื่องกับ โซเชียล มีเดีย ดูอย่างบริษัทขายบุหรี่สิ แม้ว่าจะมีคำเตือนไม่ให้สูบอยู่บนซองแต่ผู้คนก็ยังสูบต่อไป และไม่มีวันหยุด " เอคเคิลสโตน กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น