xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ปัดใช้เอฟวันตีตลาดเด็กวัยรุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี ไม่สนใจเด็กรุ่นใหม่
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของวงการ ฟอร์มูลา วัน ปฏิเสธที่จะดึงเด็กวัยรุ่นยุคใหม่เข้ามาเพิ่มฐานผู้ชมรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เนื่องจากมองว่าเป็นกลุ่มที่ไม่มีกำลังเงินซื้อเท่าผู้ใหญ่ และไม่มีประโยชน์ที่จะใช้เงินทุ่มโปรโมทเพื่อให้เข้าถึงคนกลุ่มนี้

มีการเปิดเผยว่าตลาด ฟอร์มูลา วัน ปัจจุบันค่อนข้างซบเซาลงไป หลังฐานคนดูลดลงเรื่อยๆ เหลือแต่แฟนบอยรุ่นเก๋าที่ติดตามมานาน จนมีเสียงเรียกร้องให้ เอฟวัน มีการโปรโมทในวงกว้างเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ผ่านทางสังคมออนไลน์อย่าง เฟซบุ๊ค, ทวิตเตอร์ หรือ ยูทิวป์

อย่างไรก็ตาม เจ้าพ่อเอฟวัน วัย 84 ปี ปฏิเสธที่จะทำเช่นนั้น โดยมองว่า "ผมไม่สนใจจะใช้ ทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ค หรืออะไรก็ตามที่ไร้สาระ ผมคงเป็นพวกหัวเก่าจึงไม่ค่อยเห็นค่ามัน และไม่รู้ด้วยว่าเด็กรุ่นใหม่จะต้องการแบบนั้น ผมคิดว่ามันเสียเวลาเปล่าๆ"

"เด็กอายุ 15-16 ปี ยังไม่รูเลยว่าต้องการอะไร ถ้าต้องการให้คนเป็นล้านดูสิ่งที่คุณนำเสนอ ทีวี คือสิ่งที่ง่ายที่สุด แต่หากจะให้ผมหาช่องทางเพื่อทำให้เด็กอายุ 15 ปี มาดู ฟอร์มูลา วัน ตามที่คนเรียกร้อง พวกเขาไม่สนใจหรอก พวกวัยรุ่นจะได้เห็น โรเล็กซ์ ในโฆษณา แต่พวกเขาจะไปซื้อมาใส่เหรอ ไม่มีทาง ถ้าอยากดึงดูดเด็กๆก็คงต้องทำโฆษณากับ ดิสนีย์" เบอร์นี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น