xs
xsm
sm
md
lg

ส่องกล้อง 5 กองหลังแนวรับ “ผี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังประสบปัญหาขาดแคลนผู้เล่นโดยเฉพาะกองกลัง ที่เข้าออกโรงหมอกันเป็นว่าเล่นโดยตั้งแต่เปิดฤดูกาลที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” เปลี่ยนคู่กองหลังตัวกลางกันมาเป็นว่าเล่น ทำให้ช่วงเดือนมกราคม 2015 ซึ่งจะเปิดตลาดหน้าหนาว คงต้องเตรียมแผนดึงตัวปราการหลังตัวแกร่งมาอีกหลายราย และนี่คือ 5 แข้งที่น่าสนใจของ แมนฯ ยูไนเต็ด

มัตส์ ฮุมเมลส์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, เยอรมนี)

ที่ผ่านมา มีรายงานเสมอว่า ฮุมเมลส์ เตรียมจะย้ายไปอยู่กับ อาร์เซนอล แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มีโอกาสเซ็นสัญญา ตอนนี้ผลงานของ ดอร์ทมุนด์ กำลังย่ำแย่ นักเตะคงต้องมองหาลู่ทางใหม่ในการทำกิน ซึ่งแข้งวัย 25 ปีรายนี้ คงเป็นที่ถูกใจของสาวก ปีศาจแดง แน่เพราะมีบุคลิกคล้ายคลึงกับ เนมานยา วิดิช อดีตกองหลังที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน

เบเนดิกต์ โฮเวเดส (ชาลเก 04, เยอรมนี)

แม้ว่า โฮเวเดส จะเหลือสัญญากับ ชาลเก ถึงปี 2017 แต่มีรายงานจากวงในว่าเขาต้องการที่จะย้ายออกจากสโมสรแล้ว กองหลังทีมชาติเยอรมนี วัย 26 ปีรายนี้ มีประสบการณ์ลงสนามกับ ต้นสังกัดถึง 245 นัด รวมไปถึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ “อินทรีเหล็ก” เป็นแชมป์โลก ปีล่าสุดอีกด้วย อีกทั้งยังเล่นได้ทั้งตำแหน่ง เซ็นเตอร์ และ แบ็กซ้าย นั่นคงทำให้ ฟาล กัล ตัดสินใจซื้อมาได้ไม่ยากนัก

เคราร์ด ปิเก ( บาร์เซโลนา, สเปน )

ตอนนี้ตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็กของ บาร์เซโลนา ต้องแย่งชิงกันลงถึง 4 คน นั่นทำให้หากใครผลงานตกก็จะถูกดร็อปทันที ปิเก คงกังวลใจกับข้อนี้พอสมควรจึงอาจรีบย้ายออกมา กองหลังทีมชาติสเปนรายนี้ เคยค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาก่อนเมื่อช่วงประมาณปี 2004-2008 แต่ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจดึงนักเตะวัย 27 ปีกลับมาร่วมทีมใหม่ในช่วงมกราคมนี้

รอน ฟลาร์ (แอสตัน วิลลา. ฮอลแลนด์)

ฟลาร์ เป็นนักเตะที่เรียกได้ว่า ฟาน กัล รู้ไส้รู้พุงหมดทุกอย่างแล้ว เนื่องจากเคยร่วมงานกันสมัยคุมอยู่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ผ่านมา บอสชาวดัตช์รายนี้ ไว้วางใจให้เขาลงสนามพบกับทีมระดับพระกาฬอย่าง สเปน, เม็กซิโก และในช่วงซัมเมอร์หน้า สัญญาของเขากับ แอสตัน วิลลา ก็จะหมดลงอีกด้วย

ดานี อัลเวส (บาร์เซโลนา, บราซิล)

แบ็กขวาวัย 31 ปี ของบาร์ซา บอกอยู่เสมอว่าอยากจะจบชีวิตการค้าแข้งของตัวเองที่ลีกอังกฤษ ซึ่งที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจมาโดยตลอด โดยมี อาร์เซนอล เตรียมซุ่มเงียบรอสอยอยู่ไม่ห่าง แต่ด้วยค่าเหนื่อยที่สูงมาก อาจจะทำให้เขาตกลงปลงใจอยู่กับ “ปีศาจแดง” ก็เป็นได้ อีกทั้งตอนนี้ฟอร์มของ ราฟาเอล กำลังตกต่ำแบบกู่ไม่กลับทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล คงต้องคิดขยับขยายในตำแหน่งนี้เสียแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น