xs
xsm
sm
md
lg

ฮีโร่ไรเดอร์คัพหวังซิวแชมป์ที่ 2 ของปีที่สนามอมตะฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจมี โดนัลด์สัน ฮีโร่ไรเดอร์ คัพ ของยุโรป ตั้งเป้าคว้าแชมป์รายการที่สองของปี 2014 ให้กับตัวเองจากศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ที่จะแข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้

โดนัลด์สัน ผู้เก็บแต้มสำคัญให้ทีมยุโรปคว้าแชมป์ที่เกล็นอีเกิลส์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังทำแชมเปี้ยนชิพพัตต์เอาอาชนะ คีแกน แบรดลีย์ ในการแข่งขันแบบซิงเกิลแมตช์วันสุดท้าย เป็นผู้เล่นรายล่าสุดที่ตอบรับร่วมประชันวงสวิงในศึก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์กลับบ้าน.ให้ได้

โปรกอล์ฟวัย 39 ปีชาวเวลส์ ซึ่งปัจจุบันรั้งที่ 2 ในอันดับทำเงินของยูโรเปี้ยน เรซ ทู ดูไบ ฤดูกาลนี้ พร้อมลงดวลฝีมือกับบรรดาโปรชื่อดังระดับโลกเพื่อเบียดแย่งแชมป์ที่เมืองไทยไม่ว่าจะเป็น บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัย, มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด, เออร์นี เอลส์ ตำนานนักกอล์ฟแอฟริกาใต้ และเพื่อนร่วมทีมไรเดอร์ คัพ อย่าง ลี เวสต์วูด, วิคตอร์ ดูบุยส์ซง และเซอร์จิโอ การ์เซีย

นอกจากนี้ โดนัลด์สัน ยังได้รับเลือกให้ร่วมทีมยุโรปในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมรายการยูเรเชีย คัพ ครั้งแรกที่กัวลาลัมเปอร์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงผลงานยอดเยี่ยมอีกหลายรายการ ก่อนคว้าแชมป์ที่สาธารณรัฐเช็กเมื่อเดือนกันยายนซึ่งเป็นแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการที่ 3 ให้กับตัวเอง นอกจากนี้ยังจบใน 10 อันดับแรกอีก 3 รายการ รวมถึงการคว้าอันดับ 4 ร่วมในศึกบีเอ็มดับเบิลยู มาสเตอร์ส ที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัญ หรือราว 33 ล้านบาท นอกจากเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในตารางแข่งของเอเชียน ทัวร์ แล้วยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

กำลังโหลดความคิดเห็น