xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซีเจ" ซัดโทน "ไทย" เฉือน "สวาทแคท" 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกซูซูกิคัพ 2014 เฉือนเอาชนะ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 จากประตูโทนของ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถูกส่งลงมาในครึ่งหลังเป็นซุปเปอร์ซัปให้ไทยเก็บชัยชนะเป็นนัดที่สอง ในเกมอุ่นเครื่อง ที่ สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ซูซูกิ คัพ

"สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 0-1 ทีมชาติไทย

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยชุดเตรียมทำศึก "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014" ลงสนามอุ่นเครื่องเป็นนัดที่สองพบ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โดยนัดนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนปรับเปลี่ยนผู้เล่นจากนัดพบฟิลิปปินส์ถึง 7 ตำแหน่งด้วยกัน

เริ่มเกม สวาทแคท ได้จังหวะทักทายก่อนตั้งแต่นาทีแรก ขณะที่ทีมชาติไทยยังไม่ทันตั้งตัว รูปเกมค่อนข้างสูสี มีจังหวะรับจังหวะรุกด้วยกันทั้งสองทีมแต่ก็ไม่สามารถทำประตูขึ้นนำกันได้ เข้าสู่นาทีที่ 39 ชาริล ชัปปุยส์ ส่งบอลสู่ก้นตาข่ายแต่โดนจับฟาล์วทำให้ไทยยังออกนำไม่สำเร็จ ในช่วงท้ายเกมช้างศึกบุกสร้างความกดดันให้กับทางสวาทแคทเป็นอย่างมาก ทำให้ ประภาส กอบแก้ว ผู้รักษาประตู ต้องออกแรงเซฟหลายจังหวะ แต่ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ไทยมีการขยับโดยส่ง "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนาม และเป็นทีมชาติไทยที่ทำได้ดีกว่า เกมรุกทางริมเส้นค่อนข้างกดดันสวาทแคทได้เป็นระยะ จนกระทั่งนาทีที่ 71 ไทยได้ประตูออกนำ จากจังหวะ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้โอกาสสับไกยิงนอกกรอบเขตโทษ บอลเบียดเสาเข้าประตู ไทยออกนำ 1-0 จากนั้นนาทีที่ 77 อดิศักดิ์ ไกรศร มีโอกาสทำให้ไทยนำห่าง จากจังหวะพลิกบอลในกรอบเขตโทษแต่หาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ ช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำให้ทีมชาติไทย เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ในเกมอุ่นเครื่อง โดยเอาชนะ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 1-0

รายชื่อ 11 คนแรกของทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย : ชนินทร์ แซ่เอียะ (ผู้รักษาประตู) , สุทธินันท์ พุกหอม, อดิศร พรหมรักษ์, ภิญโญ อินพินิจ, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สารัช อยู่เย็น, อดุลย์ หละโส, ชาริล ชัปปุยส์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, อดิศักดิ์ ไกรศร

สวาทเแคท : ประภาส กอบแก้ว (ผู้รักษาประตู) อดิศักดิ หาญเทศ, เมธี ทวีกุลกาญจน์, ยุทธนา เรืองสุขสุด, พีรพัฒน์ พีรกิจ, สถาพร แดงสี, อัครวินท์ สวีสดี, มาเล็ก ยาวาหาบ, ณัฐวุฒิ ชะนะชาญ, ประลอง สาวันดี, เอ็ดกา

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปของทีมชาติไทยจะพบกับ นิวซีแลนด์ ในวันอังคารที่ 18 พ.ย. 2557ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เวลา 18.30 น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น