xs
xsm
sm
md
lg

ช้ำทั่วร่าง "นาดาล" ฉีดสเต็มเซลล์แก้เจ็บหลัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เตรียมฉีดสเต็มเซลล์รักษาเจ็บหลัง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสอดีตมือ 1 โลกชาวสเปน เตรียมตัวขึ้นเขียงให้แพทย์ลงมืออีกครั้ง หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บแผ่นหลังเรื้อรังจนซ้อมไม่ได้ และเล็งใช้วิธีรักษาด้วยรูปแบบการฉีด สเต็มเซลล์ ช่วยฟื้นฟูให้กลับมาจับแร็กเกตลงซ้อมได้อีกครั้ง

นักหวดวัย 28 ปี เพิ่งออกจากโรงพยาบาลที่บ้านเกิดมาหมาดๆ หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการไส้ติ่งอักเสบเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา จนต้องถอนตัวจากโปรแกรมทัวร์ช่วงสุดท้ายของฤดูกาลอย่าง ปารีส มาสเตอร์ส รวมถึงศึกใหญ่ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ

อย่างไรก็ตาม อังเคล รุยซ์-โคตอร์โร แพทย์ประจำตัวของ นาดาล เผยแชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย มีโปรแกรมกลับมารักษาอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังอีกรอบ สัปดาห์หน้า โดยงวดนี้จะใช้วิธีการรักษาแบบฉีดสเต็มเซลล์ ไม่ต้องลงมีดผ่า เพื่อช่วยให้อาการดีขึ้น

"นาดาล มีปัญหาเจ็บแผ่นหลังมาตั้งแต่ ออสเตรเลียน โอเพน ทำให้เรามองถึงการใช้สเต็มเซลล์ช่วยรักษา ซึ่งจะทำให้อาการของเขาดีขึ้น และไม่มีผลข้างเคียงใดๆตามหลังออกมา" แพทย์คนเดิม กล่าว

สำหรับ นาดาล วางแผนกลับมาซ้อมเทนนิสอีกครั้งหลังหลุดพ้นจากโปรแกรมรักษาตัว ช่วงเดือนธันวาคมนี้ เพื่อเตรียมตัวลงเล่นเทนนิสรายการแรกของปี 2015 ที่ อาบู ดาบี ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น