xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" เล็งยกเครื่องล่าแชมป์โลกปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี หวังแชมป์โลกปีหน้า
วาเลนติโน รอสซี นักบิด โมโตจีพี จอมเก๋าจาก ยามาฮ่า หมายมั่นปั้นมือยกระดับผลงานของตัวเองกับต้นสังกัด กลับมาไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 10 อีกครั้งในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ฤดูกาล 2015 ระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนแข่ง บาเลนเซีย กรังด์ ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้

นักบิดวัย 35 ปี กำลังขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งรองแชมป์ ฤดูกาล 2014 อยู่กับ ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีม ยามาฮ่า ในสนามสุดท้ายที่ ริคาร์โด ทอร์โม เซอร์กิต วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ หลังแชมป์โลกตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกวซ นักแข่งรุ่นน้องจากฝั่ง เรปโซล ฮอนด้า ไปแล้ว

รอสซี มีผลงานยอดเยี่ยมในปี 2014 หลังกลับมาคืนฟอร์มคว้าแชมป์ 2 สนาม กับ 12 โพเดียม ตลอด 17 เรซ ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนเตรียมตัวลงแข่งสนามสุดท้าย นักบิดชาวอิตาเลียน ก็วางเป้าหมายสำหรับปีหน้าคือกลับมาคว้าแชมป์โลก สมัยที่ 10 กับ ยามาฮ่า ให้ได้

รอสซี เผยว่า "ผมคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ นั่นคือเป้าหมายของผม ที่พูดแบบนั้นก็เพราะว่าปีนี้เรามีผลงานที่ยอดเยี่ยมและพัฒนาขึ้นจากปีที่แล้วพอสมควร เราทำงานกันหนักมากจนมีสถิติที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และนั่นก็ทำให้เราพร้อมแล้วสำหรับการทำงานหนักในปีหน้า"

"อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่ามันเป็นงานที่หนักหนาสาหัสไม่น้อยเพราะ ฆอร์เก ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง แม้จะมีบางสนามที่สะดุดบ้างแต่ความเร็วของเขาก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรมองข้าม เช่นเดียวกับ มาร์ค มาร์เกวซ เราต้องไม่ลืมว่าหมอนี่คว้าแชมป์ไปแล้ว 12 สนาม ดังนั้นถ้าผมหวังคว้าแชมป์โลกจาก 2 คนนี้ ก็ต้องยกระดับขึ้นไปอีก" เดอะ ด็อกเตอร์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น