xs
xsm
sm
md
lg

“ซัวเรซ” แซวลูกพี่ ลื่นแบบ “สตีวีจี” ยากทำใจเล่นบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ในสีเสื้อ บาร์เซโลนา
หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย เผยผ่านหนังสืออัตชีวประวัติตนเองที่คลอดวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557 กรณีวืดแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่แล้วกับ ลิเวอร์พูล เพราะ สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางร่วมค่าย แอนฟิลด์ พลาดเกมแพ้ เชลซี คาถิ่น 0-2 ว่าเป็นเรื่องที่ยากจะยอมรับ หากเกิดกับตนเองคงเล่นฟุตบอลต่อไม่ไหว

ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ ลิเวอร์พูล วืดแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษรอบ 24 ปี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพราะ เจอร์ราร์ด ลื่นถูก เดมบา บา กองหน้า เชลซี ฉกบอลไปยิง ทำให้แพ้คาบ้าน 0-2 ในช่วง 3 เกมสุดท้ายของปี จากนั้นอีก 2 เกมคือเสมอ คริสตัล พาเลซ 3-3 และชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-1 ซึ่งก็ไม่ทันเวลาเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ปาดหน้าคว้าโทรฟี่ไปครองโดยเฉือน 2 แต้ม

ซัวเรซ กล่าวถึง เจอร์ราร์ด ว่า “ถ้าผมตกอยู่ภายใต้สถานการณ์เดียวกับ สตีวีจี ไม่รู้เหมือนกันว่าจะสามารถเล่นฟุตบอลต่อไปได้หรือไม่ เพราะเป็นอารมณ์ที่ยากจะรับได้จริงๆ หลายสัปดาห์ก่อนทุกคนคาดหวังกันมาก และพูดถึงคนที่จะต้องชูถ้วยแชมป์ครั้งแรกรอบมากกว่า 20 ปี รวมถึงรำลึกโศกนาฏกรรมฮิลล์สโบโรด้วย ที่เขาก็มีญาติเสียชีวิตไป”

“สตีวีจี เป็นทั้งกัปตัน ขึ้นมาจากชุดเยาวชน เป็นสเกาเซอร์ขนานแท้ โชคร้ายจริงๆ ที่ต้องพลาดมหันต์ขนาดนี้ ซึ่งหากไม่มีจังหวะนี้ ผมเชื่อว่า เชลซี ไม่มีทางยิงประตูได้แน่นอน” หอกที่ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลนา แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,975 ล้านบาท) กล่าวในท้ายที่สุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ัจังหวะ เจอร์ราร์ด ลื่น
ซัวเรซ ผิดหวังกับ ลิเวอร์พูล
กำลังโหลดความคิดเห็น