xs
xsm
sm
md
lg

5 แข้งไทยลีกเนื้อหอม ส่อย้ายทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTV ผู้จัดการ – ศึกลูกหนังโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 เพิ่งรูดม่านลงเพียงไม่กี่วัน แต่หลายทีมต่างเดินหน้าเสริมทัพกันแล้วโดยไม่ต้องรอถึงตลาดซื้อขายรอบต่อไป โดยเฉพาะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ที่กวาดเรียบทั้งแข้งไทยและต่างชาติ MGR SPORT ขออาสารวบรวมเหล่าผู้เล่นที่กำลังอยู่ในข่ายตกเป็นข่าวย้ายสังกัดมาให้ได้ชมกัน
ชนานันท์ ยังเจ็บแต่เนื้อหอม
ชนานันท์ ป้อมบุปผา

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัย จบฤดูกาลด้วยความว่างเปล่า โดยสาเหตุหลักคงหนีไม่พ้นการขาด “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หอกตัวเก่ง จนทำให้ประสิทธิภาพการถล่มประตูลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากที่เคยกระหน่ำถึง 78 ประตูจนคว้าแชมป์เมื่อ 2 ปีก่อน เหลือเพียง 66 ลูกในปีนี้ ซึ่งหอกใหม่อย่าง เคลย์ตัน ซิลวา ก็ยังโชว์ฟอร์มไม่สมราคา ยิงได้เพียง 4 ตุง ส่วน วุฒิชัย ทาทอง 5 ตุง และ เจย์ โบธรอยด์ 6 ตุง ดังนั้น “กิเลนผยอง” จึงตกเป็นข่าวสนใจในตัว “เจ้าทู” ชนานันท์ อดีตเด็กเก่า ที่ซีซันนี้ยิงไป 8 ประตูให้กับ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี มาแก้ปัญหาปืนฝืด อย่างไรก็ตามดีลนี้ยังต้องวัดใจทั้ง 2 ทีม เนื่องจากแข้งทีมชาติไทย วัย 22 ปี รายนี้กำลังบาดเจ็บที่หัวเข่าพักยาวกว่า 5 เดือน ไม่รู้ว่ากลับมาแล้วจะฟอร์มแรงเหมือนเดิมหรือไม่
โช คิดหนักซบตำรวจ
โช ชิโมจิ

ปักหลักเมืองไทยมา 2 ปี จนกลายเป็นขวัญใจสาวกมังกรไฟ ล่าสุดสตาร์ยุ่น วัย 29 ปี เตรียมโบกมือลา บีอีซี เทโรศาสน แน่นอนแล้ว โดยมีสถานีต่อไปคือ เพื่อนตำรวจ ที่กำลังระดมกำลังสร้างทีมเพื่อความยิ่งใหญ่ แต่แล้วเหมือนฝ้าผ่าลงกลาง ไอ-โมบาย สเตเดียม เมื่อ “เดอะ โปลิศ” บุกพ่ายต่อ บุรีรัมย์ฯจำต้องตกชั้นลงสู่ ยามาฮ่า ลีก วัน(ดิวิชั่น 1) ในฤดูกาลหน้า ทำให้อนาคตของ โช จึงยังไม่ชัดเจน ซึ่ง “เสี่ยบิ๊ก” สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานบริหารทีมเพื่อนตำรวจ ได้ออกโรงเปรยแล้วว่าเมื่อสถานการณ์ออกมาเช่นนี้ ตัวนักเตะเองสมารถพิจารณาได้ว่าจะลงไปร่วมหัวจมท้ายกับทีมยังลีกรองหรือไม่ จึงเป็นไปได้สูงที่จะมีทีมอื่นๆในลีกสูงสุดเตรียมปาดหน้าเค้กคว้าตัวไปครอง
ประทุม ของดีที่คุ้มค่า
ประทุม ชูทอง

ภูผาหินของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีอาการบาดเจ็บรบกวนจนชวดลงเล่นตลอด 6 นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งวิเคราะห์ดูแล้วแม้จะหายเจ็บกลับมาแต่เซ็นเตอร์วัย 31 ปี ยังต้องเบียดแย่งพื้นที่กับ ดาบิด โรเชลา, อันเดรส ตูเนซ, ธนะศักดิ์ ศรีใส และ ชิติพัทธ์ แทนกลาง ที่กำลังผนึกกำลังกันได้อย่างแข็งแกร่งอยู่ ดังนั้นหากมีข้อเสนอเข้ามาเป็นไปได้ที่ “ปราสาทสายฟ้า” จะรับฟัง โดยขณะนี้ตกเป็นข่าวว่า สุพรรณบุรี เอฟซี สนใจที่จะดึงไปขึงเกมรับแทนที่ ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ กับ ภานุพงษ์ วงศ์ษา ที่เริ่มโรยรา
ลินเดมันน์ ใกล้หมดสัญญา
บียอร์น ลินเดมันน์

มิดฟิลด์เยอรมัน ระเบิดฟอร์มสุดยอดกระหน่ำไป 18 ประตู ในสีเสื้อ สุพรรณบุรี เอฟซี ในฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามสัญญาของแข้งวัย 30 ปี จะหมดลงในปลายปีนี้ และยังไม่มีท่าทีว่า “ช้างศึกยุทธหัตถี” จะต่อสัญญาออกไปหรือไม่ ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นฟรีเอเยนต์ในทันที ที่สำคัญก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า ลินเดมันน์ ได้ปฏิเสธข้อเสนอจากทีมในบ้านเกิดและมาเลเซีย ออกไป จึงทำให้มีลุ้นที่จะได้ต้นสังกัดใหม่โดยมี “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี น้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาแอบเหล่
ศราวุฒิ ดีพอกว่าสำรอง
ศราวุฒิ มาสุข

ฮีโรผู้ยิงประตูชัยให้ ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซีเกมส์ 2013 ที่เมียนมาร์ กำลังมองหาความท้าทายใหม่หลังจากต้องใช้ชีวิตส่วนใหญ่บนม้านั่งสำรอง ได้ลงครบ 90 นาที เพียง 8 เกมเท่านั้น จนเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งให้ตกขบวนชวดช่วย “ช้างศึก” ใน อินชอนเกมส์ ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือเชียงราย ยูไนเต็ด ออกโรงโยนหินถามทางแล้วว่าสนใจที่จะได้ดาวเตะจาก จ.เชียงราย รายนี้มาร่วมทีม อย่างไรก็ตามด้วยอายุอานามเพียงแค่ 24 ปี ทำให้นอกจาก “กว่างโซ้งมหาภัย” แล้ว “เจ้าหนุ่ย” ยังตกเป็นเป้าสนใจของอีกหลายทีมที่ต้องการดึงตัวแข้งพรรสวรรค์รายนี้ไปร่วมงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น