xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" มั่นเช็คบิลแชมป์โลก F1 ที่บราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ลั่นปิดจ็อบที่แซมบ้า
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี คว้าแชมป์สนาม 5 เรซติดต่อกัน หลังซิ่งเข้าเส้นชัยศึก ยูเอส กรังด์ ปรีซ์ ที่สหรัฐอเมริกา ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกต่อ พร้อมกับเล็งเป้าหมายซิวตำแหน่งแชมป์นักขับสมัยที่ 2 ให้ได้ในการแข่งขันสนามถัดไปที่ บราซิล วันที่ 7-9 พฤศจิกายนนี้

เอฟวัน สนามที่ 17 ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ออสติน แฮมิลตัน ออกสตาร์ทจากกริดที่สอง โดยไล่บี้กับ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมค่ายแบบตามติด ก่อนจะฉวยโอกาสแซงในรอบที่ 24 และเหยียบคันเร่งรับธงตาหมากรุกเป็นคันแรก เวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที 04.785 วินาที ก่อนที่ รอสเบิร์ก และ แดเนียล ริคคิอาร์โด จาก เรด บูลล์ จะเข้าที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ชัยชนะนี้ทำให้ แฮมิลตัน ที่ขึ้นแท่นเป็นนักขับจากเมืองผู้ดีที่คว้าชัยมากที่สุด 32 เรซ ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกประเภทนักขับไว้ได้อย่างเหนียวแน่น หลังโกยเพิ่มเป็น 316 แต้ม นำหน้าคู่หูจากเมืองเบียร์ ที่กำลังขับเคี่ยวกันอยู่ 24 แต้ม ซึ่งหากนักแข่งวัย 29 ปี เข้าเส้นชัยคันแรกที่ อินเตอร์ลากอส สุดสัปดาห์นี้ ก็จะทำให้เจ้าตัวได้แชมป์โลกสมัย 2 ไปกอดทันที โดยไม่ต้องลุ้นจนถึงสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้

"ผมต้องการอีก 25 แต้มสำหรับสนามต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาผมได้พยายามทำทุกอย่างแล้วเพื่อคว้าตำแหน่งแชมป์โลก แม้ตอนนี้สถานการณ์ยังไม่น่าไว้ใจเพราะทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ผมก็รู้สึกมั่นใจว่าผลงานจะต้องออกมาดี และก็พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันที่รออยู่ข้างหน้า" อดีตแชมป์โลกปี 2008 กล่าว

ส่วน รอสเบิร์ก มีอยู่ 292 แต้ม ยอมรับรู้สึกเสียดายที่พลาดแชมป์ที่เมืองลุงแซมทั้งที่ออกตัวจาก โพล โพซิชัน แต่ลั่นขอสู้ตายสำหรับช่วงโค้งสุดท้าย "สำหรับผลที่ออกมา ถือว่ายังเป็นข่าวดีผมยังมีโอกาสจนถึงเรซสุดท้าย ซึ่งผมจะพยายามมุ่งสมาธิกับการแข่งขันที่เหลือ และจำไว้ว่าไม่มีโอกาสให้แก้ตัวอีกแล้วหลังจากนี้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น