xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" รับไม่ได้ หากวืดแชมป์ตามกฎเบิ้ลแต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ไม่สบอารมณ์กฎเบิ้ลแต้ม
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร แสดงท่าทีย่อมรับไม่ได้ หากตนชวดแชมป์โลก การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2014 อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงกติกา เพิ่มคะแนนสะสมสนามสุดท้ายของปี รายการ "อาบู ดาบี กรังปรีซ์" วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ เป็น 2 เท่าของคะแนนเดิม

นักขับหมายเลข 1 สังกัด เมอร์เซเดส จีพี ยังคงเยือกเย็นและมั่นใจตลอดธรรมเนียมการแถลงข่าว ที่สนาม เซอร์กิต ออฟ อเมริกาส์ ก่อนหน้าประลองความเร็ว สนามที่ 17 รายการ "ยูเอส กรังปรีซ์" ที่เมืองออสติน มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา สุดสัปดาห์นี้ (2 พ.ย.)

อดีตนักขับแม็คลาเรน กุมความได้เปรียบ 17 แต้ม บนตารางคะแนนสะสมประเภทบุคคล เหนือ นิโค รอสเบิร์ก คู่หูชาวเยอรมัน ตลอดการชิงชัย 3 เรซสุดท้าย ขณะเดียวกัน เจ้าตัว ก็ทราบดีว่า อาจสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง หากเกิดโชคร้ายจนต้องรีไทร์ ที่กรุงอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นักซิ่งวัย 29 ปี ตอบสื่อหาก รอสเบิร์ก จะผงาดครองแชมป์โลก ที่สนาม ยาส มารีนา "ผมคิดว่า คำถามคือ อะไรที่เรียกว่าแฟร์ นี่เป็นกฎซึ่งฝ่ายจัดนำมาใช้เป็นครั้งแรก ถ้าถามว่าผมเห็นด้วยหรือเปล่า ผมไม่รู้หากมีใครบางคนในกลุ่มพวกเรา (นักแข่ง) คิดว่าเหมาะสม คุณต้องเผชิญหน้า และคาดหวังสิ่งดีสุด"

"ผมไม่แม้แต่จะตำหนิเรื่องนี้ ผมแค่พยายามทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถด้วยพาหนะที่ผมมี และอะไรจะเกิดขึ้นก็ปล่อยมันไป ผมเดาว่าอย่างนั้น แต่มันคงเป็นเรื่องที่ห่วยแตกสิ้นดี หากกรณีแบบนั้นเกิดขึ้นจริง" แชมป์โลก ปี 2008 ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น