xs
xsm
sm
md
lg

“ตั้ม” ยก “ไดกิ” สุดยอดกองหลังไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไดกิ กับ 5 กุมารมังกรไฟ (ภาพจากเพจ บีอีซี เทโรศาสน)
“ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ สุดชื่นชม ไดกิ อิวามาซะ ปราการหลังอดีตทีมชาติญี่ปุ่นของ บีอีซี เทโรศาสน ที่ช่วยพาทีมประสบความสำเร็จตลอด 1 ปีที่ผ่านมา เผยเจ้าตัวคอยเตือนเพื่อนร่วมทีมให้มีสมาธิ สมเป็นสุดยอดกองหลังของไทยพรีเมียร์ลีก

หลังจากที่ ไดกิ อิวามาซะ ปราการหลังคนสำคัญของ บีอีซี เทโรศาสน ที่มีดีกรีอดีตทีมชาติญี่ปุ่น และช่วยพาทีมผงาดคว้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ มาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาปราบแชมป์เก่า 3 สมัย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 แต่เจ้าตัวปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่มังกรไฟและตอบตกลงย้ายไปร่วมทัพ ฟาเจียโน โอคายามา ทีมในศึกเจ-ทู ในบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้าน “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 20 ปี เผยสุดชื่นชมแข้งจอมเก๋าแดนปลาดิบ ที่เข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับทีมอย่างยอดเยี่ยม “ส่วนตัวไม่ได้สนิทกับไดกิมากนัก เพราะเขาเป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยพูด แต่เวลาที่ไปฝึกซ้อมจะชอบมาคุยกับดาวรุ่งในทีมทั้ง 5 คน ซึ่งไดกิจะไม่เคยเผยเทคนิคหรือว่าสอนอะไรใคร เพราะเคารพในวิธีการเล่นของแต่ละคน ผิดกับเวลาแข่งขันจะคอยเตือนทุกคนที่ยืนหลุดตำแหน่ง และบอกเสมอว่า 90 นาทีในสนามเราต้องคิดแต่เรื่องฟุตบอลเท่านั้น ห้ามให้เรื่องอื่นมารบกวนสมาธิ”

นอกจากนี้ บุสเกต์เมืองไทย ยังเผยถึงบทสัมภาษณ์ของ ไดกิ อิวามาซะ ที่มั่นใจว่าเจ้าตัวสามารถขึ้นมาเป็นตัวแทนแข้งปลาดิบรายนี้ “ในตำแหน่งที่ไดกิเล่น ผมสามารถเล่นได้อยู่แล้ว แต่คงทำได้ไม่เท่าที่เขาเคยทำไว้ เพราะตั้งแต่เข้ามาร่วมทีม เทโรมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีมาก ผมเป็นกองหลังที่ตัวค่อนข้างบาง เวลาเจอคู่แข่งที่ตัวใหญ่จะเป็นงานหนัก แต่ก็ได้เทคนิคการใช้เหลี่ยมให้ได้เปรียบคู่แข่ง ซึ่งจะไม่มีวันลืมคำแนะนำของผู้เล่นกองหลังที่ดีที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีกเลย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ไดกิ อิวามาสะ (ภาพจากเพจ บีอีซี เทโรศาสน)
พา เทโร คว้าแชมปืลีกคัพ (ภาพจากเพจ บีอีซี เทโรศาสน)
ขอกลับไปรับใช้สโมสรในบ้านเกิด (ภาพจากเพจ บีอีซี เทโรศาสน)
กำลังโหลดความคิดเห็น