xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ฉลุยดวล "ราโอนิค" ป้องหวดปารีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวเซิร์บ เตรียมป้องกันแชมป์ ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี พาริบาส มาสเตอร์ส" ที่ประเทศฝรั่งเศส กับ มิลอส ราโอนิค จาก แคนาดา หลังพิชิต เคอิ นิชิโคริ รองแชมป์ ยูเอส โอเพน 2014 แบบสบายมือ 2 เซตรวด

ศึกเทนนิส เอทีพี ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการสุดท้ายของปี “บีเอ็นพี พาริบาส มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 2.8 ล้านยูโร (ประมาณ 117.6 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

เริ่มจากคู่แรก มิลอส ราโอนิค มือวางอันดับ 7 ของรายการ เข้ารอบชิงชนะเลิศรายการระดับมาสเตอร์ครั้งที่ 2 หลังเคยพ่ายแก่ ราฟาเอล นาดาล ที่มอนทรีอัล เมื่อปี 2013 พร้อมดับฝันล่าแชมป์สมัยที่ 2 ของ โทมัส เบอร์ดิช มือ 5 รายการ ต่อจากปี 2005 เอาชนะไป 2-1 เซต 6-3 , 3-6 และ 7-5

ภายหลัง ราโอนิค วัย 23 ปี กล่าว "มันมหัศจรรย์มากกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น รอบชิงชนะเลิศวันพรุ่งนี้ (2 พ.ย.) หวังว่าผมจะเล่นได้ดีอีกแมตช์หนึ่ง ผมรู้ว่าความท้าทายรออยู่เบื้องหน้า ผมจะพยายามสุดความสามารถ ผมรู้สึกว่าตัวเองพร้อมรับมือแล้ว"

ต่อมา โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 1 ของรายการ และ แชมป์เก่า แทบไม่เจอความกดดันจาก เคอิ นิชิโคริ ซึ่งดูจะอ่อนล้า หลังดวลกับ ดาบิด เฟร์เรร์ จาก สเปน ร่วม 3 ชั่วโมง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (31 ต.ค.) ก่อนปิดแมตช์ลงอย่างง่ายดาย 2-0 เซต 6-2 และ 6-3 พร้อมขยับชคะแนนสะสมทิ้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เป็น 910 แต้ม

หลังจบแมตช์ "โนเล" กล่าว "มันเป็นแมตช์ที่ดี ผมไม่เสียเซตเลยจนมาถึงรอบชิงฯ แน่นอนว่าผมรู้สึกฟิตเปรี๊ยะ และมีแรงจูงใจจะเล่นให้ดีขึ้นวันพรุ่งนี้ เราน่าจะเห็นว่า เคอิ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มสุดยอด บางทีเขาอาจล้าจากการแข่งรอบ 8 คนสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ผมเล่นดีและมุ่งมั่นกับสิ่งที่ผมต้องทำ ผมเสิร์ฟได้ดีเหลือเชื่อในช่วงเวลาสำคัญ มันเป็นบางอย่างที่ทำให้ผมคึกคักสำหรับรอบชิงฯ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โนเล แก้มือ นิชิโคริ จากสแลมยูเอส
ราโอนิค เข้าชิงมาสเตอร์รายการที่ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น