xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” เซฟ 5 แมตช์พอยต์คว้าชัยบาเลนเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ถึงกับเปิดแชมเปญฉลองเลย
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 10 ของโลกชาวสกอต ผงาดคว้าแชมป์ศึก บาเลนเซีย โอเพน ที่สเปน ไปแบบสุดระทึกและเร้าใจคนดูทั้งสนาม หลังจัดการเซฟ 5 แมตช์พอยต์ ปราบ ทอมมี โรเบรโด นักหวดเจ้าถิ่นไปได้ 2-1 เซต เมื่อค่ำคืนวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2014 รายการ “บาเลนเซีย โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 1.4 ล้านยูโร (ประมาณ 42 ล้านบาท) ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ค่ำคืนวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

แมตช์สำคัญ แอนดี เมอร์เรย์ หวดเลือดสกอต เจอกับ ทอมมี โรเบรโด ความหวังสุดท้ายของเจ้าถิ่น เซตแรก เมอร์เรย์ เครื่องยังไม่ติดโดน โรเบรโด เก็บชัยไปก่อน 6-3 ทว่าเซตต่อมากลายเป็น แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย ที่ฮึดสู้แหลกและตามกลับมาตีเสมอได้ 7-6 (9/7)

เซตตัดสิน “บิ๊กแอนดี” เริ่มมีอาการล้าและตะคริวขึ้นจนต้องเรียกหมอมาดู แต่ยังกัดฟันสู้ได้จนเข้าไทเบรก โดย โรเบรโด ต้องการอีก 3 แมตช์พอยต์เพื่อชัยชนะ แต่เป็น เมอร์เรย์ ตายยากหวดไล่กลับมาชนะไป 7-6 (10/8) และคว้าแชมป์อาชีพใบที่ 3 ของปีนี้ไปได้แบบเหลือเชื่อ

ทั้งนี้ ชัยชนะที่เกิดขึ้นทำให้ เมอร์เรย์ เก็บแชมป์เข้าตู้โชว์เป็นใบที่ 31 ในการเล่นอาชีพ พร้อมขยับโอกาสเข้าไปลุ้นตั๋วศึกใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ ใกล้มากขึ้นกว่าเดิม หลังเหลือโควตาให้ยื้อแย่งแข่งกันอีก 4 ใบด้วยกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น