xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” เผย “มุ้ย” มีชื่อลุย ซูซูกิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธีรศิลป์ มีชื่อติด 35 คนสุดท้าย
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ยืนยัน “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่ง มีชื่อติดทัพเป็น 1 ใน 35 ขุนพล ชุดสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ปลายปีนี้

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน ถึง 20 ธันวาคมนี้ หลังจากประกาศรายชื่อ 25 ขุนพลที่จะใช้งาน พร้อมด้วยอีก 9 รายที่เป็นขุมกำลังยามฉุกเฉินออกมาเรียบร้อยก่อนหน้านี้ รวม 34 คน จากที่สามารถลงทะเบียนได้ทั้งหมด 35 คน

ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ เปิดเผยผ่าน MGR SPORT ว่าที่นั่งสุดท้ายได้ยกให้ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หอกเบอร์ 1 ที่อยู่ระหว่างค้าแข้งกับ อัลเมเรีย ใน ลา ลีกา สเปน ด้วยสัญญายืมตัว “สำหรับมุ้ยมีชื่ออยู่ใน 35 คนที่ลงทะเบียนไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะหากต้นสังกัดเขาอนุญาตปล่อยตัวมาร่วมทีมได้ อย่างไรก็ตาม คงต้องดูอีกครั้งว่าเราจะเรียกมาใช้งานหรือไม่”

พร้อมกันนี้ “ซิโก้” ยังกล่าวต่อถึงโปรแกรมอุ่นเครื่อง 3 นัด ที่จะพบ ฟิลิปปินส์ (10 พฤศจิกายน), ปาเลสไตน์ (12 หรือ 14 พฤศจิกายน) และ พบ นิวซีแลนด์ (18 พฤศจิกายน) นี้ว่าไม่พอเพียงแน่นอน “การอุ่นเครื่องแค่ 3 นัด นั้นไม่พอแน่นอน ดังนั้นการจะทำให้กลายเป็นทีมเทพในเวลา 2 สัปดาห์นั้นเป็นไปไม่ได้ แต่เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด มองทีละนัด ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นนั้นผมเป็นคนทำทีม เรามีวิธีคัดเลือกผู้เล่นที่เหมาะสมตามแต่ละตำแหน่ง จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้ทุกคนพอใจ ซึ่งผู้เล่นหลายคนที่ถูกเรียกมาก็มีประสบการณ์และสามารถยืนระยะได้ในลีกที่จะมาช่วยดาวรุ่งได้เป็นอย่างดี”

สำหรับ “ช้างศึก” รองแชมป์เก่า และแชมป์ 3 สมัย (ปี 1996, 2000 และ 2003) ห่างเหินโทรฟีมา 12 ปีเต็ม จะประเดิมสนามกลุ่ม บี พบ สิงคโปร์(แชมป์เก่าและเจ้าภาพรอบแรก) วันที่ 21 พฤศจิกายน ต่อด้วยพบ มาเลเซีย วันที่ 25 พฤศจิกายน และปิดท้ายกับ เมียนมาร์ วันที่ 29 พฤศจิกายน

รายชื่อ 25 ผู้เล่น ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทองฯ), ชนินทร์ แซ่เอียะ (สิงห์ท่าเรือ)

กองหลัง ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา , พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , อดิศร พรหมรักษ์ , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (บีอีซี เทโรศาสน) , อาทิตย์ ดาวสว่าง (เอสซีจี เมืองทองฯ) , สุทธินันท์ พุกหอม (ชลบุรี), ประวีณวัช บุญยงค์ (บางกอกกล๊าส)

กองกลาง อดุลย์ หละโสะ , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบุรี), สารัช อยู่เย็น , ศราวุฒิ มาสุข (เอสซีจี เมืองทองฯ) , ชาริล ชัปปุยส์ (สุพรรณบุรี) , ปกเกล้า อนันต์ , ภิญโญ อินพินิจ (เพื่อนตำรวจ) , ประกิต ดีพร้อม (ทีโอที เอสซี) , ชนาธิป สรงกระสินธุ์ (บีอีซี เทโรศาสน)

กองหน้า ชัยณรงค์ ทาทอง , มงคล ทศไกร (อาร์มี่ ยูไนเต็ด) , สมปอง สอเหลบ (แบงค็อก ยูไนเต็ด) , อดิศักดิ์ ไกรษร (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) , กีรติ เขียวสมบัติ (ปตท.ระยอง) , นูรูล ศรียามเก็ม (ชลบุรี)

รายชื่อเพิ่มเติม 10 คน (สำรองหากมีนักเตะบาดเจ็บหรือขอถอนตัว) ประกอบด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ชลบุรี เอฟซี), สุริยา สิงห์มุ้ย, กษิธิ์เดช เวทยาวงศ์, ศิวกร จักขุประสาท (เอสซีจี เมืองทองฯ), ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (เพื่อนตำรวจ), มิก้า ชูนวลศรี, เอกชัย สำเร (แบงค็อก ยูไนเต็ด), จักรพันธ์ พรใส, พุทธินันท์ วรรณศรี (สุพรรณบุรี) และ ธีรศิลป์ แดงดา (อัลเมเรีย)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น