xs
xsm
sm
md
lg

"พิภพ" ถ่อม "ฉลาม" ยังไม่มองแชมป์ขอดูทีละนัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัปตันโม้ พิภพ อ่อนโม้ กองหน้า ชลบุรี เอฟซี
"กัปตันโม้" พิภพ อ่อนโม้ กองหน้าจอมเก๋าของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ถ่อมตอนนี้ยังไม่หวังถึงแชมป์ แม้จะขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ขอเน้นอีก 3 เกมสุดท้ายของฤดูกาลให้ผลออกมาดีที่สุด พร้อมยืนยันว่าจะไม่ประมาทคู่แข่งเด็ดขาด

ชลบุรี เอฟซี ผงาดขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ได้สำเร็จ หลังบุกไปเอาชนะ โอสถสภา เอ็ม 150 เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ประจวบเหมาะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-2 ทำให้ สถานการณ์ตอนนี้ "ฉลามชล" แข่ง 35 นัดมี 71 คะแนน ส่วน บุรีรัมย์ ร่วงไปที่ 2 แข่งเท่ากันมีอยู่ 70 คะแนน

อย่างไรก็ตาม "กัปตันโม้" พิภพ อ่อนโม้ กองหน้าวัย 35 ปี ของ ชลบุรี เอฟซี ยังคงไม่ประมาทคู่แข่ง พร้อมจะพยามเน้นทุกเกมให้ดีที่สุด เนื่องจาก 3 นัดที่เหลือช่วงท้ายฤดูกาล พลาดไม่ได้อีกแล้ว เชื่อว่าถ้าทุกคนทำดีที่สุดก็คงไม่พลาดการเป็นแชมป์

"ตอนนี้ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม เราเล่นทุกเกมให้เต็มที่ เหมือนอย่างที่เคยผ่านมา จากนี้อีก 3 นัด จากดูไปแบบเกมต่อเกมมากว่า เพราะไม่สามารถพลาดได้ ทำให้ต้องไม่ประมาทเด็ดขาด ถ้าทำได้ดีที่สุด เชื่อว่าสุดท้ายก็ไม่น่าพลาดการเป็นแชมป์" กัปตันโม้ กล่าว
 
นอกจากนี้  "เจ้าชายฉลาม" ยังเผยว่า''ทุกคนในสโมสรจะทำงานให้หนักมากขึ้น เกมต่อไปจะต้องเปิดบ้านต้อนรับแบงค็อก ยูไนเต็ด ถือเป็นเกมที่หนัก พวกเขาอยู่ในช่วงที่ท็อปฟอร์มแต่เราได้เปรียบเนื่องจากได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ส่วนเกมที่ต้องเยือนชัยนาท ฮอร์นบิล และกลับมาเล่นในบ้าน พบ ทีโอที เอสซี มองว่าเป็นเกมที่ยากเนื่องจากทั้ง 2 ทีมอยู่ในโซนอันตราย แต่ทุกคนจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ"

อย่างไรก็ตาม ชลบุรีห่างหายจากถ้วยลีกสูงสุดมาตั้งแต่ปี 2007 อาจทำให้กดดันช่วงท้ายฤดูกาล พิภพ ชี้แจงว่า "ช่วงนี้ถือเป็นช่วงสำคัญที่สุดในลีกและเป็นโอกาสที่ดีที่สุดเช่นกัน โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อย แน่นอนว่าสโมสรห่างหายจากแชมป์มาเป็นเวลานานอาจจะมีกดดันบ้าง แต่ผู้เล่นหลายคนมีประสบการณ์ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากจึงไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับการลุ้นแชมป์ และยังเชื่อว่าไม่ใช่แค่ชลบุรีเท่านั้น ผมมองว่าหลายสโมสรที่ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ก็จะกดดันด้วยเช่นกัน"

ส่วนบรรยากาศในทีมหลังจากทราบผลคู่ของบุรีรัมย์ ทำให้นักเตะทุกคนคึกคักและมีกำลังใจในการไล่ล่าแชมป์ต่อไป พร้อมยืนยันว่าฤดูกาลหน้าจะได้เห็นตนอยู่ในสนามแน่นอน ยังไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ ถึงแม้อายุจะมากขึ้น แต่ยังสนุกและมีความสุขในการเหยียบสนามหญ้า" กัปตันโม้ กล่าวทิ้งท้าย

 

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น