xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” มองไกล อลป. อ้อนแฟนกีฬาสนใจ “เป้าบิน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินหญิงทีมชาติไทย เจ้าของ 2 เหรียญทองแดง ในประเภทสกีตหญิงบุคคล และสกีตทีมหญิงในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2014 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ถูกจัดอันดับโดยสหพันธ์ยิงปืนแห่งเอเชีย ในประเภทยิงเป้าบิน ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของเอเชียด้วยคะแนนสะสม 1,455 คะแนน โดยเบียด คิม มิน จี นักกีฬายิงเป้าบินของเกาหลีใต้ที่คว้าเหรียญทองใน อินชอนเกมส์ ตกลงไปอยู่ที่ 2 ของเอเชีย โดยมีคะแนนอยู่ที่ 1,325 คะแนน

จากการจัดอันดับสหพันธ์ยิงปืนแห่งเอเชีย ซึ่งมีการประกาศอันดับคะแนนของทุกเดือน โดยในเดือนตุลาคม สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ถูกประกาศให้ขึ้นเป็นมือ 1 ของเอเชียคนล่าสุด ทั้งนี้ น้องณี ได้โพสต์ขอความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sutiya Jiewchaloemmit โดยมีเนื้อหาว่า “ปิดปีนี้การกลับมาเป็นอันดับ 1 ของเอเชียอีกครั้งค่ะ ถึงแม้จะไม่ได้เหรียญทองในเอเชียนเกมส์ แต่คะแนนในการแข่งขันระดับโลกตลอดทั้งปี ทำให้ณีแซงนักกีฬาประเทศอื่นๆ ในเอเชียขึ้นมาได้อีกครั้ง ปีหน้าเอาใหม่สู้ในระดับโลกค่ะ”

ซึ่งทาง MGR SPORT ได้สอบถามไปยัง สุธิยา ถึงความรู้สึกและเป้าหมายต่อไปในอนาคต เจ้าของ 2 เหรียญทองแดง อินชอนเกมส์ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้กลับขึ้นมาเป็นมือ 1 ของเอเชียอีกครั้ง ถึงแม้สำหรับปีนี้จะไม่มีรายการที่ต้องลงแข่งขัน แต่ยังคงต้องฝึกซ้อมอยู่เสมอ ตนจะลงแข่งขันอีกทีในปีหน้า ซึ่งเป็นรายการที่สหพันธ์ยิงปืนจัดขึ้น ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ถึง ต้นเดือนมีนาคม เป้าหมายคือการคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งในรายการนี้จะมอบโควตา 2 ใบ ตนหวังติดอันดับ 1 ใน 2 เพื่อได้รับสิทธิ์แข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ที่จะมีขึ้นในอีก 2 ปี ข้างหน้าให้ได้”

นอกจากนี้ น้องณี พูดถึงซีเกมส์ที่สิงคโปร์ ว่า ตนไม่ได้เข้าร่วมในครั้งนี้ เนื่องจากประเภทที่ตนลงแข่งมีเฉพาะประเภทชายเท่านั้น จึงมีเป้าหมายอย่างเดียวคือการไปโอลิมปิก นอกจากนี้ เป้าหมายในปีหน้าทุกๆ รายการที่ สหพันธ์ยิงปืนกำหนดให้ร่วมแข่งขันจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อรักษาคะแนนสะสมและคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ พร้อมวอนขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยติดตามผลงาน และเป็นกำลังใจในทุกรายการที่ลงแข่งขัน เนื่องจากกีฬายิงเป้าบินไม่ใช่กีฬามหาชน และมีผู้สนใจไม่มากนัก ตนจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อชื่อเสียงของประเทศและความสุขของคนไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น