xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี" มึนจัดอันดับ "ฟีฟา" มั่นไทยเก่งกว่า "ปินส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี วรวีร์ มะกูดี บอสใหญ่ลูกหนังไทย
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าไม่ค่อยเข้าใจการจัดอันดับทีมฟุตบอลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (แรงกิง ฟีฟา) มั่น "ช้างศึก" เก่งกว่า ฟิลิปปินส์ แต่อันดับโลกกลับต่ำกว่า

ทีมชาติไทย รั้งที่ 158 ในการจัดอันดับทีมฟุตบอลชายทั่วโลก ผ่านเว็บไซต์ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ถือเป็นที่ 31 ของทวีปเอเชีย ส่วนในชาติอาเซียนทั้งหมด ไทยเป็นรองทั้ง ฟิลิปปินส์ ที่อยู่อันดับ 134 ของโลกและที่ 1 ของอาเซียน ตามมาด้วย เวียดนาม , เมียนมาร์ , สิงคโปร์ , มาเลเซีย , อินโดนีเซีย

เท่ากับว่าหากนับเฉพาะอันดับในชาติอาเซียนทั้งหมด ไทยอยู่ที่ 7 จากทั้งหมด 10 ประเทศ ถือเป็นช่วงที่อันดับโลกแย่ที่สุดตั้งแต่มีการจัดอันดับมา อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าตอนนี้ ผลงานฟุตบอลของทีมชาติไทย กำลังไปได้ดีและเรียกศรัทธากลับคืนมาได้ด้วยการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ก็ตาม แม้จะไม่ได้นับเป็นคะแนน แรงกิง ฟีฟา ก็ตาม

ซึ่ง นายใหญ่แห่งวงการฟุตบอลไทย เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ยังไม่ค่อยเข้าใจกับระบบการให้คะแนนของ ฟีฟา เท่าไหร่นัก ยกตัวอย่าง รายการ เอเอฟซี ชาเลนจ์ คัพ ที่เปิดโอกาสให้ทีมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาได้มีการแข่งขันขึ้นกลับมีคะแนนมากกว่า เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ ซึ่งเป็นรายการที่แข็งกว่า หรือแม้กระทั่ง ฟิลิปปินส์ ที่ตอนนี้อยู่อันดับหนึ่งของอาเซียน ถ้ามาแข่งกับไทย ก็มั่นใจว่าเขาแพ้ ทำให้จะทำเรื่องท้วงติงไปทาง ฟีฟา อีกครั้ง

"ผมไม่เข้าใจกับการนับคะแนนของ ฟีฟา เท่าไหร่นัก เนื่องจากบางรายการการแข่งขันอย่าง เอเอฟซี ชาเลนจ์ คัพ ทำไมคะแนนถึงมากกว่า ซูซูกิ คัพ ทั้งๆที่ทีมที่ไปแข่งขันก็ดีกว่า หรืออย่างคุณลองคิดสิว่า ตอนนี้ถ้าไทยเจอกับ ฟิลิปปินส์ เราจะชนะหรือไม่? เราก็ต้องชนะ แต่ แรงกิง ฟีฟา ของฟิลิปปินส์ กลับขึ้นไปอยู่เหนือเรา ซึ่งตอนนี้ ผมกำลังจะทำเรื่องท้วงติงไปทางฟีฟา ให้มีการพิจารณากฎ และ กติการการให้คะแนน แรงกิง ใหม่อีกที " บังยี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น