xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อดเจอร์ส” ซุ่มเรียนภาษา ฝันโยกคุมทีมที่สเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อดเจอร์ส ฝันโยกคุมทีมแดนกระทิงดุ
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ออกมายอมรับแอบตั้งความหวังจะรับงานคุมทีมที่ประเทศสเปนสักวันหนึ่ง แถมยังเตรียมความพร้อม ด้วยการซุ่มฝึกปรือภาษาจากนักเตะ ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว

อดีตเทรนเนอร์ สวอนซี ซิตี นั่งจับเข่าคุยกับ “อาส (AS)” สื่อหัวดังแดนกระทิงดุ สารภาพว่าตนพยายามสื่อสารกับลูกทีมอย่าง โฆเซ เอ็นริเก, อัลแบร์โต โมเรโน, ซูโซ และ ฆาบี มานควิโญ ด้วยสำเนียงสแปนิช นอกเหนือจากภาษาอังกฤษ เพิ่มพูนทักษะด้านคำศัพท์

บิ๊กบอสวัย 41 ปี กล่าวถึงอนาคตอีก 5 ปีข้างหน้า “ผมยังไม่รู้ ผมคาดหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้ทำงานที่สเปน ผมเรียนภาษาสเปนมาบ้าง แต่ยังต้องพัฒนาต่อไป บางทีผมจะปรับปรุงเมื่อถึงเวลาผมย้ายไปตั้งรกรากที่นั่น สำหรับคนส่วนใหญ่ เมื่อพวกเขาท่องเที่ยวไปประเทศต่างๆ การใช้ภาษาก็จะดีขึ้น ผมพูดภาษาสเปนกับนักเตะที่เรามีอยู่”

ร็อดเจอร์ส ถูกจับตามองในฐานะผู้จัดการทีมวัยหนุ่มชั้นดีคนหนึ่ง แต่ต้องมาเจอบททดสอบอันแสนสาหัส ยาม ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ “ราชันชุดขาว” ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันพุธที่ 22 ตุลาคมนี้

“ผมเพิ่งอายุ 41 ปี ซึ่งยังหนุ่มแน่นมากสำหรับอาชีพนี้ และมีอีกหลายสิ่งที่ผมต้องการประสบความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล มันเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และผมหวังว่าจะอยู่ที่นี่สัก 20 ปี วันหนึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ช่วงเวลาเหล่านี้จะชักนำผมสู่ประเทศสเปน ผมเคยทราบมาว่า มันเป็นประเทศที่สวยงาม, วัฒนธรรมอันน่าทึ่ง และสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียง”

รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก ต้องลุ้นกันเหนื่อยกว่าจะคว้าชัยแบบมีโชคช่วยเล็กๆ เหนือ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส แถมยังเจอปัญหากับการประกบ บ็อบบี ซาโมรา และ เลรอย เฟอร์ 2 ผู้เล่นแนวรุก แต่ครั้งนี้ ร็อดเจอร์ส ต้องหยุดยั้งสตาร์ระดับพระกาฬอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด, เจมส์ โรดริเกวซ และ คาริม เบนเซมา แม้จะมีข่าวดีอยู่บ้างว่า แกเร็ธ เบล บาดเจ็บ


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น