xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็มเจ" ขู่สตาร์เงินหด หากหั่นโปรแกรม NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล จอร์แดน
ไมเคิล จอร์แดน ตำนานการ์ด ชิคาโก บูลล์ส ออกมาแสดงความเห็นคัดค้านเหล่าซูเปอร์สตาร์ ซึ่งขอลดโปรแกรมศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ช่วงฤดูกาลปกติ ด้วยการข่มขู่อาจต้องยอมสูญเสียรายได้ชดเชยช่วงเวลาที่ขาดหายไป

เกมพรีซีซันของ NBA มีการทดลองนำรูปแบบการเล่นสั้นกว่าเวลาปกติ 4 นาที (เดิม 48 นาที ควอเตอร์ละ 12 นาที) ระหว่าง บอสตัน เซลติกส์ กับ บรูกลิน เน็ตส์ (เซลติกส์ ชนะ 95-90) ที่สนามบาร์เคลย์ เซ็นเตอร์ นำมาซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์ของ เลอบรอน เจมส์ กับ เดิร์ก โนวิตซ์กี เรียกร้องควรลดคิวดวลความแม่นช่วงเรกูลาร์ ซีซัน

โดย โนวิตซ์กี ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ทักท้วงว่า ฤดูกาลปกติของ NBA ควรอยู่ที่หลัก 60 เกม ขณะเดียวกัน "คิงเจมส์" ขวัญใจแฟนๆ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส มองว่าการกรำศึก 82 เกม ถือเป็นระยะเวลาที่นานเกินไป

เจ้าของทีม ชาร์ล็อตต์ บ็อบแค็ทส์ ดูจะไม่เห็นด้วยกับไอเดียดังกล่าว โดยเผยว่า "ผมรักนักกีฬาทั้ง 2 คน แต่ในฐานะเจ้าของทีม ซึ่งเคยผ่านสังเวียนมาก่อน ผมชอบการลงสนาม หากผมไม่ได้ลงเล่น 82 เกม ผมคงจะย้ายไปเล่นลีกอื่น เพราะนั่นเป็นความรักที่มีต่อการแข่งขัน หากผมเป็นผู้เล่น ผมไม่เคยคิดว่าการเล่น 82 เกม จะเป็นปัญหาเลย"

"ผมเองก็ไม่เคยร้องขอให้ลดเวลาลง 4 นาที ซึ่งมีผลต่อความฟิตของผู้เล่น มันไม่ใช่ (อเมริกัน) ฟุตบอล เราไม่ต้องกังวลเรื่องคอนคัสชัน (กระทบกระเทือนทางสมอง) และการบาดเจ็บทางร่างกายเท่ากับนักอเมริกันฟุตบอลหากถึงเวลาวางมือ"

"ผมยอมรับได้ว่า นักอเมริกันฟุตบอล ต้องการลงเล่นน้อยลง เนื่องจากประเด็นอาการบาดเจ็บ แต่บาสเก็ตบอลมันไม่เหมือนกัน ผมไม่ได้กำลังลดความน่าเชื่อถือข้อเท็จจริงว่า เราผ่านการเล่นฤดูกาลปกติอย่างโชกโชน แต่ผมไม่เคยต้องการลดโปรแกรมลงสัก 15-20 เกม"

ทั้งนี้ จอมแม่นดีกรีแชมป์ 6 สมัย ยังอธิบายต่อไปว่า หาก NBA กระชับช่วงเรกูลาร์ซีซันลง เท่ากับว่า บรรดาผู้เล่น รวมถึงเจ้าของทีมจะสูญเสียรายได้ "หากสิ่งนั้นเป็นความปรารถนาของพวกเขา เราในฐานะเจ้าของ และผู้เล่นสามารถพูดคุยกันได้ แต่เราน่าจะทำเงินน้อยลง พวกเขาพร้อมหรือเปล่าที่จะสละเงินกับจำนวนเกมที่ลดลง เพราะคุณคงไม่สามารถกอบโกยเงินตามปกติ หากมีโปรแกรมน้อยลง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น