xs
xsm
sm
md
lg

ไทย "เชิญธง-เปิดหมู่บ้าน" สู้ศึก "เอเชียน พารา เกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คณะนักกีฬาคนพิการคนพิการทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก เอเชียน พารา เกมส์ ครั้งที่ 2 ร่วมในพิธีเปิดหมู่บ้านนักกีฬาอย่างเป็นทางการ
ศึกกีฬา "เอเชียน พารา เกมส์" ครั้งที่ 2 ณ เมืองอินชอน เกาหลีใต้ แข่งขันระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ณ เมียงดง โดยมีนักกีฬา 4,500 คน จาก 41 ประเทศเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 23 ชนิดกีฬา ล่าสุดได้มีพิธีเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสาพร้อมเปิดหมู่บ้านนักกีฬาแล้ว

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมา พลตรี โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ได้นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ร่วมพิธีเชิญธงชาติ รวมถึงเปิดหมู่บ้านนักกีฬาอย่างเป็นทางการ โดยธงชาติไทยถูกเชิญขึ้นเป็นลำดับที่ 3 ก่อนที่ภายหลังคณะนักกีฬาได้ถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก เอาฤกษ์เอาชัยในการเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาอย่างเป็นทางการ

โดย พลตรีโอสถ กล่าวว่า "ในครั้งนี้นักกีฬาจะต้องพบกับคู่แข่งจากหลายประเทศในเอเชียแล้ว ก็ยังต้องพบกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาว อุณหภูมิน่าจะอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ตาม เราได้เตรียมตัวมาดีแล้ว และมั่นใจว่าผลงานจะออกมาตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ อยากให้แฟนกีฬาชาวไทย ส่งกำลังใจเชียร์กันมากๆ เพราะทุกคนทุ่มเทในการฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่"

ในส่วนของผู้เชิญธงชาติไทยเข้าสู่สนามในพิธีเปิดครั้งนี้ คือ นายอังคาร ชะนะบุญ นักกรีฑาถือธงนำทัพ ส่วนเป้าหมายเหรียญทอง ตั้งไว้ที่ 25-30 เหรียญ ซึ่งการแข่งขันเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่กว่างโจว ทีมชาติไทยทำใด้ 20 เหรียญทอง

การแข่งขันกีฬา เอเชียน พารา เกมส์ ก่อนหน้านี้เป็นการแข่งขันกีฬา เฟสปิก เกมส์ ที่เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 1975 ก่อนจะจัดมาทั้งหมด 9 ครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายจัดขึ้นในปี 2006 ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น เอเชี่ยน พาราเกมส์ ครั้งแรก เมื่อปี 2010 ที่นครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



แฟนๆ กีฬาชาวเกาหลีใต้ ถือป้ายต้อนรับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น