xs
xsm
sm
md
lg

"อินชอน เกมส์" เป็นเหตุ! แจงทางเท้าลายธงไทยไม่เจตนาลบหลู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สถานเอกอัครราชทูตไทยในเกาหลีใต้ ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบทางเท้าลายธงชาติไทยที่เมืองอินชอน หลังมีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ช่วงแข่งขันเอเชียนเกมส์ ว่าเป็นการดูหมิ่นหรือไม่ ด้านเจ้าหน้าที่แดนโสมขาวยันไร้เจตนาแอบแฝง รับเตรียมแก้ไข

จากกรณีการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ที่แม้จะจบไปแล้ว ทว่ายังมีแฟนกีฬาชาวไทยอีกจำนวนหนึ่งแสดงความไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของเจ้าภาพว่าไม่มีความโปร่งใสในการตัดสินหลายชนิดกีฬา รวมถึงยังมีการเผยแพร่ภาพทางเท้าที่ยืนยันว่าเป็นเมืองอินชอน มีลักษณะการเรียงสีคล้ายกับธงไตรรงค์ของประเทศไทย ซึ่งแฟนกีฬาบางส่วนเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวน่าจะมีเจตนาลบหลู่ประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2557 นายสถิตย์กุล ธรรมานุรักษ์ เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทางเท้าดังกล่าว พบว่ามีลวดลายคล้ายธงชาติไทยจริง โดยมีระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร จึงเดินทางไปสำนักงานเขตซอกู พื้นที่รับผิดชอบ และแจ้งต่อหน่วยงานท้องถิ่นให้ทราบ

โดยฝ่ายเกาหลีใต้ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นถนนเก่าแก่ เพื่อต้อนรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ จึงดำเนินการปรับปรุงก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น โดยใช้งบประมาณ 260 ล้านวอน หรือประมาณ 8 ล้านบาท พร้อมกับมีการยืนยันไม่มีเจตนาลบหลู่ หรือ เหยียดหยามคนไทยแต่อย่างใด เนื่องจากทางเท้านี้สร้างเสร็จก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม เพื่อทำการแก้ไขต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น