xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพ์” หนุน “สเตอร์ลิง” ใจกล้าล้าไม่ฝืนลงเล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟรงค์ แลมพาร์ด (ซ้าย)
แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ กล่าวชื่นชม ราฮีม สเตอร์ลิง แนวรุกดาวรุ่งสังกัด ลิเวอร์พูล หลังยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่าล้า จนวืดเป็นตัวจริงศึก ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี นัดที่ 3 บุกเฉือน เอสโตเนีย 1-0 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ก็ถูกเสียงวิจารณ์ที่ตามมาแบบหนาหู

เกมดังกล่าว รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ส่ง สเตอร์ลิง ลงมาเป็นตัวสำรองนาที 64 เพราะก่อนหน้านี้นักเตะ ลิเวอร์พูล เดินเข้ามายอมรับว่าร่างกายอ่อนล้า เนื่องจากฤดูกาลนี้รับใช้ต้นสังกัดไปแล้ว 736 นาที ทันทีที่คำสัมภาษณ์ถูกสื่อเผยแพร่ออกไป แข้งวัย 19 ปี โดนโจมตีอย่างหนักผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะจากแฟนบอล “ทรี ไลออนส์” ที่ไล่ให้ไปสวมเสื้อทีมชาติจาเมกา เนื่องจากเกิดที่เมืองคิงส์ตัน ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาตอบโต้ว่าเป็นเพียงแค่มนุษย์คนหนึ่งเท่านั้น

เรื่องนี้ แลมพาร์ด วัย 36 ปีที่ติดธง “สิงโตคำราม” 106 นัด มองว่า “ผมคิดว่า ราฮีม คือเด็กที่กล้าหาญ โดยตนรู้สึกหงุดหงิดกับเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเขาถือเป็นนักเตะระดับแนวหน้าของอังกฤษ ที่เราหวังให้รีดฟอร์มที่ดีที่สุด ดังนั้น มองว่าควรจะหนุนหลังและสามัคคีกัน หลังจากที่เขาออกมาเรียกร้องสิ่งนั้น”

“ความจริงก็คือเมื่อสิ่งนั้นคืองานของคุณ เมื่อกระทำอย่างสม่ำเสมอก็สามารถที่จะเรียกร้องได้ ก็ยุติธรรมดีแล้วสำหรับ ราฮีม สุดท้ายก็หวังว่าอนาคตจะกลายเป็นนักเตะที่ติดทีมชาติครบ 100 นัด และประสบความสำเร็จกับอังกฤษ” แข้งที่ยืมตัวอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดเผย

อย่างไรก็ตาม แลมพาร์ด ค้านเรื่องเพิ่มค่าเหนื่อยมหาศาลให้แข้งดาวรุ่ง โดยเฉพาะ สเตอร์ลิง ที่เป็นข่าวพัวพันกับ เชลซี และ รีล มาดริด อยากฉกไปเสริมทัพ “ผมคิดว่าบางทีนักเตะวัยรุ่นยังไม่พร้อมที่จะรับเงินก้อนโต เพราะไม่อาจที่จะจัดการกับเรื่องนี้”

แลมพาร์ด เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ แมนฯซิตี โดยยิงไปแล้ว 4 ประตูจาก 6 นัดรวมทุกรายการ จึงมีกระแสว่าอาจจะขยายเวลายืมตัวจาก นิว ยอร์ก ซิตี ต่อไป อย่างไรก็ตาม เด็กสร้างของ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ออกมาบอกปัด “ผมจะอยู่กับ แมนฯซิตี ถึงเดือนมกราคม ตอนนี้กำลังสนุกกับทุกนาทีที่ลงฝึกซ้อมและมีส่วนร่วมกับเกม ถือเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้เท่านี้ แต่ที่ลือกันเป็นเพราะผลงานจำนวนประตูที่ยิงได้มากกว่า ทว่ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น