xs
xsm
sm
md
lg

"อิวาโนวิช" ยันพร้อมแข่งต่อ แต่ "แอลเบเนีย" ปฎิเสธ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดรนตัวแสบผูกสัญลักษณ์ของ แอลเบเนีย
บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังทีมชาติเซอร์เบีย เผยพร้อมที่จะแข่งศึก ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม ไอ เมื่อวันอังคารที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ให้จบ 90 นาที แต่ แอลเบเนีย ไม่ต้องการ หลังเกิดเหตุวุ่นวายใน เบลเกรด ที่มีประเด็นมาจากทางการเมือง จนต้องยกเลิกแมตช์กลางคัน

เกมดังกล่าวดำเนินไปได้แค่ 40 นาทีเศษช่วงปลายครึ่งแรก ปรากฎว่ามีโดรนบังคับวิทยุผูกธงของ แอลเบเนีย ร่อนลงมาใกล้กับนักเตะ เซอร์เบีย เพียงพอที่จะสามารถดึงลงมาได้โดย สเตฟาน มิโตรวิช กองหลังจากค่าย ไฟร์บวร์ก ทำให้ผู้เล่นทีมเยือนไม่พอใจกรูเข้ามาพร้อมกับสต๊าฟฟ์โค้ช จากนั้นก็ควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่ เนื่องจากแฟนบอลก็มีอารมณ์ร่วมขว้างปาสิ่งของลงมา

ภายหลัง อิวาโนวิช แนวรับ เชลซี เผยว่า "อะไรที่เกิดขึ้นคือบางสิ่งที่เราไม่รู้ล่วงหน้ามาก่อน เซอร์เบีย ต้องการที่จะให้เกมดำเนินต่อไป ทุกคนพยายามปกป้องผู้เล่น แอลเบเนีย ที่กำลังเดินเข้าอุโมงค์ ซึ่งพวกเขาบอกว่าไม่พร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจเพื่อแข่งให้จบ หลังจากได้คุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว"

ขณะที่ แฮร์รี บีน ตัวแทนของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ให้สัมภาษณ์ว่า "น่าเศร้าที่เราต้องทำรายงานสถานการณ์เช่นนี้ กรรมการ ตัวผมเอง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มองว่าถึงจุดที่เกมดำเนินต่อไปไม่ได้แล้ว ทุกคนก็คงเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น โดยไม่สามารถโทษหรือตำหนิใครได้เลย แต่ก็จะต้องส่งเรื่องไปยัง ยูฟา เพื่อให้ทำการตัดสินต่อไป"

รูป "นกอินทรีสองหัว" คือสัญลักษณ์บนธงชาติของ แอลเบเนีย ส่วนคำว่า "Autochthonous" หมายถึงความพยายามของ เซอร์เบีย ที่ถูกกล่าวหาว่าจะควบคุมคอซอวอ แม้จะไม่เป็นชนพื้นเมืองในภูมิภาคก็ตาม ผู้ชายที่อยู่ซ้ายมือคือ อิสมาอิล เกมาอิล ผู้ก่อตั้งนำการเคลื่อนไหวของชนชาติ แอลเบเนียน ผู้ชายที่อยู่ขวามือคือ อิซา โบเลตินี มีความเป็นชาตินิยมสูงต่อสู้ในจลาจลของชาวแอลเบเนียนใน คอซอวอ ปี 1910 ตามด้วยสงครามโลกครั้งที่ 1 ปะทะกับ เซอร์เบีย

สถานการณ์กลุ่ม ไอ ของศึก ยูโร 2016 รอบคัดเลือก แอลเบเนีย ผ่าน 2 นัดมี 4 แต้ม ส่วน เซอร์เบีย แข่งไปแค่นัดเดียวมี 1 แต้ม ส่วนเกมที่ถูกยกเลิกต้องให้ ยูฟา ตัดสินใจว่าจะแข่งสนามกลางเมื่อไหร่ ส่วนอีกนัดที่บ้านฝ่ายแรกเดิมทีมีโปรแกรมเตะวันที่ 8 ตุลาคม 2015 ซึ่งคงต้องหารืออีกครั้ง



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นักเตะ เซอร์เบีย กับ แอลเบเนีย กรูเข้าหากัน
กำลังโหลดความคิดเห็น