xs
xsm
sm
md
lg

"เลวี" ครองแชมป์หลังฝนถล่มสวิง "โปรตุกัล" ยกเลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลวี ไม่ต้องออกแรงมากก็ซิวแชมป์
อเล็กซานเดอร์ เลวี นักกอล์ฟชาวฝรั่งเศส รับแชมป์ กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "โปรตุกัล มาสเตอร์ส" ไปครองหลังจากที่ ฝนกระหน่ำลงมาจนต้องทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ตัดสินใจยกเลิก แม้เพิ่งผ่านไปเพียงแค่ 2 รอบเท่านั้น ด้าน ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กชาวไทย จบที่ 8 ร่วม

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "โปรตุกัล มาสเตอร์ส" ณ สนามโอเชียนิโก วิคตอเรีย กอล์ฟ คลับ เมืองวิลามูรา ประเทศโปรตุเกส ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 40 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในวัดสุดท้าย เนื่องจากฝนที่กระหน่ำลงมาในวันที่สองจนต้องเลื่อนออกไป

อย่างไรก็ตามวันนี้ ที่สนาม วิคตอเรียกอล์ฟ ยังมีฝนกระหน่ำลงมาอย่างไม่ขาดสาย รวมถึงมีฟ้าผ่าอย่างรุนแรง จนทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจลงเลิก แม้ว่าจะเหลือการแข่งขันอีกเพียงแค่ 36 หลุมก็จะจบรอบก็ตาม

ซึ่งทำให้ อเล็กซานเดอร์ เลวี ก้านเหล็กจากเมืองน้ำหอม ผู้นำในรอบที่ผ่านมา ที่วันนี้เพิ่งออกรอบไปเพียงแค่หลุมเดียวเท่านั้น รับส้มหล่นคว้าแชมป์ไปครองในทันทีด้วยสกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ ส่วนอันดับสองเป็นของ นิโคลัส โคลแซร์ทส จากเบลเยียม ที่มีอยู่ 15 อันเดอร์พาร์ ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี จบที่ 8 ร่วม มีอยู่ 10 อันเดอร์พาร์

"มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ถ้าตอนต้นปีที่ผ่านมาคุณบอกกับผมว่า ผมสามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งสองทัวร์นาเมนต์ ผมจะสวนกลับทันทีว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่วันนี้มันเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ ตนทำงานอย่างหนักสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ และคิดว่าเล่นได้ดีมากสัปดาห์นี้ แม้ว่าจะเล่นเพียงแค่ 4 ช็อตเท่านั้น และคว้าแชมป์ได้ แต่สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นตอนนี้ถ้วยแชมป์มันอยู่ในมือของผม " เลวี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น