xs
xsm
sm
md
lg

"สไปค์ ลี" สร้างหนัง เล่าตำนาน "ไทรแองเกิล ออฟเฟนซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สไปค์ ลี (เสื้อส้ม) ตื่นเต้นกับระบบใหม่
สไปคฺ์ ลี ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังแห่ง ฮอลลีวูด ลงมือสร้างภาพยนตร์เล่าขานความยิ่งใหญ่ของระบบ "ไทรแองเกิล ออฟเฟนซ์" ซึ่งพา ฟิล แจ็คสัน ขึ้นสู่ตำนานโค้ช ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) และคาดว่า นิวยอร์ก นิกส์ จะนำมาใช้ฤดูกาล 2014-15

นับตั้งแต่ แจ็คสัน รับหน้าที่ประธานคนใหม่ ช่วงบั้นปลายฤดูกาล 2013-14 ที่ผ่านมา แถมยังดึงสตาฟฟ์โค้ชอย่าง ดีเร็ก ฟิสเชอร์ , เคิร์ต แรมบิส และ จิม คลีมอนส์ ซึ่งคุ้นเคยกับกลยุทธ์ "ไทรแองเกิล ออฟเฟนซ์" ก็เชื่อกันว่า นิกส์ จะเจริญรอยตาม ชิคาโก บูลล์ส กับ แอลเอ เลเกอร์ส ที่เคยคว้าแชมป์รวมกันถึง 11 สมัย

สไปค์ ลี ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของ นิกส์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ก็คาดหวังว่า แชมป์ 2 สมัย จะก้าวกระโดดมาท้าทายความสำเร็จ หากคาร์เมโล แอนโธนี ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพ และผองเพื่อน ปรับตัวกับระบบใหม่อย่างรวดเร็ว

ลี กล่าวถึงภาพยนต์ "What Is the Triangle Offense: A Spike Lee Orange and Blue Skies Joint.” ซึ่งจะออกฉายวันที่ 24 ตุลาคม ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น "ผมไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน หนังเรื่องนี้จะอธิบายแก่แฟนๆ รุ่นใหม่ถึงระบบ ไทรแองเกิล ออฟเฟนซ์"

"มันเปรียบดั่งนิทานปรัมปราว่า ฟิล แจ็คสัน เคยใช้มัน คว้าแชมปฺ์ 6 สมัย กับ ชิคาโก และ 5 สมัย กับ แอลเอ ทุกคนต่างพูดว่า ทีมบาสเก็ตบอลมัธยมต้นก็เล่นได้ ผู้เชี่ยวชาญระบบ ไทรแองเกิล ออฟเฟนซ์ บอกว่ามันง่าย หากคุณไม่ใช่กูรู คุณจะไม่รู้ว่าตอนนี้จะเกิดอะไรขึ้น"



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น