xs
xsm
sm
md
lg

"พรชัย" แซง "สืบศักดิ์" ผงาดคว้าทองมากสุด อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตะกร้อชาย-หญิงรับเหรียญทอง
พรชัย เค้าแก้ว ตัวฟาดมือหนึ่งทัพตะกร้อชายไทย ขึ้นแท่นเป็นนักกีฬาที่คว้าเหรียญทองในเอเชียนเกมส์ มากที่สุดแซงหน้ารุ่นพี่อย่าง สืบศักดิ์ ผันสืบ หลังหยิบ 2 เหรียญทองในอินชอนเกมส์ บวกสถิติเพิ่มเป็น 8 เหรียญทอง

"เจ้าปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว ตัวฟาดมือหนึ่งทัพเซปักตะกร้อทีมชาติไทย เป็นกำลังสำคัญให้ทีมหวายชายเก็บ 2 เหรียญทอง ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน เกาหลีใต้ จากประเภท ทีมชุด และทีมเดี่ยว

สำหรับ 2 เหรียญทองที่ได้มาในครั้งนี้ส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นนักกีฬาไทยที่คว้าเหรียญทองมากที่สุดในเอเชียนเกมส์รวมทุกครั้งที่จัดการแข่งขันมาด้วยจำนวน 8 เหรียญทอง แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง "โจ้" สืบศักดิ์ ผันสืบ รุ่นพี่ทีมตะกร้อไทย ที่ทำไว้ 7 เหรียญทอง

ซึ่ง พรชัย สามารถคว้าเหรียญทองทั้งประเภททีมเดี่ยวและทีมชุด ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 4 นับตั้งแต่ลงแข่งเอเชียนเกมส์ครั้งแรก เมื่อปี 2002 ที่ปูซาน เกาหลีใต้

โดยหลังจากประสบความสำเร็จในครั้งนี้ หวายไทยวัย 33 ปี กล่าวว่าโล่งใจเป็นอย่างมาก "ก่อนมารู้สึกกดดันเล็กน้อยเพราะคู่ต่อสู้แข็งแกร่งขึ้นมาก แต่เมื่อสามารถทำได้ทั้ง 2 เหรียญก็รู้สึกโล่งใจ และดีใจที่กลายเป็นนักกีฬาไทยที่คว้าเหรียญทองในเอเชียนเกมส์มากที่สุด จากนี้ตนจะพยายามรักษาสภาพร่างกายให้ดีเพื่อลงแข่งขันและลุ้นเหรียญที่ 9 และ 10 ในครั้งต่อไป(ปี 2018 ที่อินโดนีเซีย)"
ทีมชายสมัยที่ 5 ติดต่อกัน

ทีมหญิงสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น