xs
xsm
sm
md
lg

“อแมนดา” มอบทองให้คนไทย - แม่รับขวัญด้วยส้มตำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อแมนดา คาร์ เหรียญทอง เอเชียนเกมส์
อแมนดา คาร์ นักปั่นลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน ที่เพิ่งได้ เหรียญทองในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 เดินทางกลับถึงประเทศไทย เผย เหรียญที่ได้มาขอมอบให้คนไทยทุกคน ด้านคุณแม่ ละมุน คาร์ รับขวัญลูกสาวคนเก่งด้วย ส้มตำ ไก่ย่าง ซึ่งเป็นอาหารที่ชื่นชอบ

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 2 ตุลาคม 2557 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร อแมนดา คาร์ นักปั่นจักรยานลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เดินทางกลับบ้านหลังเป็นฮีโร่คว้าเหรียญทองการแข่งขัน จักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ ในรายการ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ผ่านมา

บรรยากาศที่สนามบิน เต็มไปด้วยความชื่นมื่นมีทั้งสื่อมวลชนและแฟนกีฬาชาวไทย ให้การต้อนรับและมาร่วมแสดงความยินดีอย่างมากมาย โดย น่องเหล็กลูกครึ่ง อุดรธานี-อเมริกา ลงจากเครื่องมาพร้อมกับ นาย เบียร์โล คาร์ และ นาง ละมุน คาร์ ซึ่งเป็นพ่อแม่ของเธอด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเวลา

ซึ่ง น่องเหล็กวัย 24 ปี รายนี้ ให้สัมภาษณ์ถึงความสำเร็จว่า โล่งอกเลยทีเดียวที่ได้เหรียญทองกลับมา เนื่องจากตั้งเป้าไว้แล้วว่าจะต้องได้เหรียญกลับมาฝากประเทศไทยให้ได้ พอรู้ว่าตนเองชนะ โล่งอกเลยทีเดียว พร้อมขอบคุณทุกคนที่คอยตามเชียร์

“ก่อนไปแข่ง เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ หนักใจมาก กลัวจะบาดเจ็บ กลัวหลายอย่าง กลัวที่จะไม่ได้เหรียญกลับมาให้ประเทศไทย เพราะตั้งเป้าไว้ว่าต้องเอาเหรียญมาให้ได้ พอได้ทองมาแล้ว เรียกได้ว่าโล่งอกเลย ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่คอยตามเชียร์ ขอบคุณ คุณพ่อ และ คุณแม่ที่ช่วยเหลือทุกอย่าง” อแมนดา กล่าว

เจ้าของเหรียญทองจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ ในรายการ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 คนล่าสุด กล่าวว่า จะมอบเหรียญนี้ให้กับคนไทยทุกๆ คน เนื่องจากไปในตัวแทนของทีมชาติไทย และภูมิในมากที่ติดธงไตรรงค์ลงแข่งขันในรายการระดับ เอเชีย ครั้งนี้

“เหรียญนี้คงจะมอบให้คนไทยทุกๆ คน เพราะอแมนดา แข่งในนามทีมชาติไทย อีกทั้งทองเหรียญนี้จะเป็นของคน อุดรธานีทุกคน ที่รัก อแมนดามาตั้งแต่เด็ก ภูมิใจกับการลงแข่งขันในนามทีมชาติไทยมาก” น่องเหล็กวัย 24 ปี ทิ้งท้าย

ขณะที่ นางละมุน คาร์ คุณแม่ของฮีโร่ เอเชียนเกมส์ ทีมชาติไทย เผยว่า เตรียมรับขวัญลูกด้วย ส้มตำ ไก่ย่าง ที่เธอชอบมากๆ “กลับมานี่บอกเขาแล้วว่าจะพาไปกินส้มตำ ไก่ย่างที่ อุดรธานี เนื่องจาก อแมนดาชอบกินมาก แต่เขากินเผ็ดมากไม่ได้นัก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อแมนดา กับ พ่อและแม่
กำลังโหลดความคิดเห็น