xs
xsm
sm
md
lg

“อแมนดา” เว้าอีสานแฮปปีซิวทองอินชอน (คลิป)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อแมนดา คาร์ นักปั่นหญิงทีมชาติไทยรุ่นบีเอ็มเอ็กซ์ พูดภาษาอีสานกล่าวดีใจมากหลังคว้าเหรียญทอง เอเชียน เกมส์ ได้ตามเป้าหมาย หลังบินด่วนจากสหรัฐอเมริกามาถึง เกาหลีใต้ เพียง 2 วัน พร้อมหวังติดทีมชาติไทยไปลุย โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล

นักปั่นสาววัย 24 ปี ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ลงสนามแข่ง “อินชอน เกมส์” ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนสร้างผลงานเยี่ยมปั่นคว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ หลังเข้าเส้นชัยคันแรกทั้ง 3 รอบ และเป็นเหรียญทองที่ 9 ของทัพไทย

หลังเกม อแมนดา ที่นั่งเครื่องบินจากสหรัฐอเมริกา มาถึง เกาหลีใต้ เพียง 2 วันก่อนแข่ง กล่าวเป็นภาษาอีสานแสดงความดีใจว่า “ตอนแข่งกลัวมากว่าจะคว้าเหรียญทองไม่ได้ เพราะตอนเข้าเส้นชัยในรอบแรก ยังมีแข่งอีก 2 รอบ ดังนั้นจึงพยายามเก็บอาการดีใจไว้ และมุ่งสมาธิวิ่งเข้าเส้นชัยที่เหลือเพราะอยากชนะ”

“การแข่งขัน บีเอ็มเอ็กซ์ มีปัจจัยหลายอย่างที่อาจทำให้เราพลาด แต่ในที่สุดก็ทำได้ ขอบคุณครอบครัวและคนไทยมากๆ ที่ส่งใจเชียร์ ขอบคุณหลายๆ ส่วนจากนี้ก็จะลงแข่งอย่างต่อเนื่องเพื่อไปแข่ง โอลิมปิก ที่ บราซิล ในนามทีมชาติไทย” นักปั่นสาวลูกครึ่ง กล่าว

ด้าน ละมุน คาร์ คุณแม่ของนักปั่นสาวที่มาเชียร์ถึงขอบสนาม และสนับสนุนให้หยุดเรียนที่สหรัฐอเมริกาเพื่อมาลงแข่งทีมชาติ เผยว่าดีใจมากที่ได้เห็นลูกสาวประสบความสำเร็จ ภูมิใจกับเหรียญทองที่ลูกสาวทำได้ เพราะรู้ว่าลูกต้องการสิ่งนี้มานานแล้ว





กำลังโหลดความคิดเห็น