xs
xsm
sm
md
lg

ไนกี้ผุด "Most Wanted" เฟ้นเด็กไทย ฝึกลูกหนังที่อังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไนกี้ มอบโอกาสดีให้เด็กไทย
ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เปิดตัวโครงการ “Most Wanted” เฟ้นหาสุดยอดนักเตะดาวรุ่งสัญชาติไทยร่วมทดสอบฝีเท้าและพัฒนาทักษะทางด้านลูกหนังกับ ไนกี้ อะคาเดมี่ ประเทศอังกฤษ พร้อมกับโอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับสโมสรชั้นนำในพรีเมียร์ลีคเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 1 ปี

หลังจากความสำเร็จของโครงการเดอะชานซ์ ที่ทาง“ไนกี้” ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกและผลิตภัณฑ์กีฬาฟุตบอล ได้ร่วมต่อยอดความฝันให้กับเหล่านักเตะเยาวชนจากทั่วทุกมุมโลกได้ก้าวสู่การเป็นนักเตะระดับอาชีพ ล่าสุดไนกี้ได้สานต่อโครงการดังกล่าวอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวโครงการ Most Wanted (โมสต์ วอนท์เตด์) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักฟุตบอลเยาวชนสมัครเล่นจากทั่วทุกมุมโลกและจากประเทศไทยได้มีโอกาสเข้ารับการฝึกซ้อมฟุตบอลที่ไนกี้ อะคาเดมี่ (Nike Academy) ณ เมืองเซนต์จอร์จปาร์ก ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกซ้อมฟุตบอลของทีมชาติอังกฤษ โดยผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้โชว์ฝีเท้าต่อหน้ากลุ่มผู้ฝึกสอนฟุตบอลอาชีพชั้นนำอย่างมากมาย

นายเขมชาติ เติมวิวัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โครงการ Most Wanted เป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นของไนกี้ ในการสนับสนุนและเปิดโอกาสให้กับนักเตะเยาวชนจากทั่วทุกมุมโลกและได้ก้าวเดินตามฝันสู่การเป็นนักเตะอาชีพ สำหรับประเทศไทย ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกนอกจากจะได้มีโอกาสทดสอบฝีเท้าและพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลของตนเองกับกลุ่มผู้ฝึกสอนมืออาชีพที่ไนกี้ อะคาเดมี่ ประเทศอังกฤษแล้ว ในกรณีที่พลาดโอกาสร่วมทีมกับ ไนกี้ อะคาเดมี่ (Nike Academy) เมื่อกลับมาผู้ชนะยังได้รับโอกาสครั้งสำคัญในการเซ็นสัญญาร่วมกับทีมฟุตบอลระดับอาชีพของประเทศไทยอีกด้วย”

สำหรับโครงการ Most Wanted ในประเทศไทยได้รับเกียรติจาก โค้ชเฮง-วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสโมสรชลบุรี เอฟซี ร่วมเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนและคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬา โดยการแข่งขันจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบคือ รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ในวันที่ 1 ตุลาคม 2557 ที่สนามโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี (โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) / วันที่ 6 ตุลาคม 2557 ที่สนามกีฬาแม่กวงสเตเดี้ยม จังหวัดลำพูน (โซนภาคเหนือ) /วันที่ 13 ตุลาคม 2557 ที่สนามเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี (โซนภาคใต้) และวันที่ 20 ตุลาคม 2557 ที่สนามฟุตบอลไทยเบฟ (โซนภาคกลาง) ซึ่งจะทำการเฟ้นหานักเตะผีเท้าดีจากทั้ง 4 สนาม จำนวน 20 คน มาแข่งขันรอบสุดท้าย ในวันที่ 22 - 25 ตุลาคม 2557 ที่สนามฟุตบอลชลบุรี อะเคเดมี่ จังหวัดชลบุรี เพื่อเฟ้นหานักฟุตบอลที่มีฝีเท้าที่ดีที่สุดเพียง 1 คนไปร่วมทดสอบและพัฒนาฝีเท้าที่ไนกี้ อะคาเดมี่ ประเทศอังกฤษ ต่อไป

สำหรับรูปแบบการทดสอบฝีเท้าโครงการ Most Wanted (ประเทศไทย) ในระดับภูมิภาค ผู้สมัครทุกคนจะต้องผ่านเกณฑ์การทดสอบหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นด้านทักษะ หรือ ความมุ่งมั่นและทุ่มเทในสนาม ตลอดจนการปรับตัวกับเกมการแข่งขันและทักษะการคิดหรืออ่านเกมขณะอยู่ในสนาม โดยจะนำนักเตะที่ผ่านการคัดเลือกจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ ไม่เกินภาคละ4 คน มารวมกับตัวแทนโซนภาคกลางและภาคตะวันออกอีกจำนวน 8 คน ทดสอบฝีเท้าและความแข็งแกร่งทางร่างกายในรอบสุดท้ายเป็นระยะเวลา 3 วัน ซึ่งนักเตะตัวแทนประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียวจะได้รับการฝึกซ้อมจากโค้ชมืออาชีพ และได้รับการเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกาย จิตใจ โภชนาการ และจิตวิทยา เป็นระยะเวลาเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนเดินทางไปร่วมทดสอบและพัฒนาฝีเท้าที่ไนกี้ อะคาเดมี่ ประเทศอังกฤษ ในเดือนพฤศจิกายนต่อไป

เยาวชนผู้สนใจอายุระหว่าง 16-18 ปี (เกิด พ.ศ. 2539 – 2541) สามารถสมัครเข้าร่วมทดสอบฝีเท้าโครงการ Most Wanted โดยสอบถามรายละเอียดและละทะเบียนได้ที่ เบอร์ 090-9698461 และ 081-4988811 (ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00) หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/nikefootballTH

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น